Kinh Doanh

Ripple, một trong những startup tiền ảo lớn nhất thế giới, được định giá 10 tỷ USD

Trang Lê Thứ Hai | 23/12/2019 13:10

Nguồn ảnh: elevenews

Ripple bắt đầu được biết đến rộng rãi vào cuối năm 2017, khi giá của XRP, đồng tiền kỹ thuật số mà công ty này tạo ra, tăng mạnh.
Nguồn ảnh: elevenews

Startup về công nghệ blockchain, Ripple vừa thông báo công ty đã huy động 200 triệu USD trong vòng gọi vốn mới nhất, nâng định giá của công ty lên mức 10 tỷ USD.

Vào 20/12, theo nguồn tin từ CNBC, dẫn đầu nhóm nhà đầu tư rót vốn vào công ty trong đợt huy động vốn này là Tetragon, công ty đầu tư có trụ sở ở New York. Trong nhóm này, còn có SBI Holdings của Nhật Bản và công ty đầu tư mạo hiểm Route 66 Ventures đến từ bang Virginia của Mỹ.

Được thành lập vào năm 2012, Ripple đã trở nên nổi tiếng vào cuối năm 2017 khi giá của XRP, đồng tiền kỹ thuật số mà công ty này tạo ra, tăng bùng nổ cùng với nhiều tiền ảo khác.

Công ty sử dụng XRP để tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch xuyên biên giới trong mạng lưới các tổ chức tài chính tham gia. Cùng với đó, họ cũng sử dụng một hệ thống nhắn tin liên ngân hàng. Ripple tin rằng, hệ thống của công ty là một lựa chọn dựa trên công nghệ blockchain để thay thế cho Swift, hệ thống thanh toán quốc tế đang được các ngân hàng trên khắp thế giới sử dụng cho việc chuyển tiền hiện nay.

Ông Brad Garlinghouse, CEO của Ripple cho biết trong một tuyên bố, "Tình hình tài chính của chúng tôi đang ở trạng thái mạnh mẽ để thực hiện những ý định của mình. Trong khi những công ty cùng ngành đang tăng trưởng chậm lại hoặc thậm chí đóng cửa, chúng tôi đã tăng tốc và dẫn đầu của ngành trong suốt năm 2019".

Brad Garlinghouse, giám đốc điều hành của Ripple. Ảnh: CNBC
Ông Brad Garlinghouse, Giám đốc điều hành của Ripple. Ảnh: CNBC

Đầu năm 2018, giá XRP có lúc đã tăng lên trên 3 USD. Tuy nhiên, đồng tiền kỹ thuật số lớn thứ ba thế giới đã giảm lại đáng kể và hiện đang ở mức khoảng 0,19 USD. Trong phiên giao dịch 20/12, giá XRP tăng hơn 3% nhờ thông tin về đợt huy động vốn của Ripple. Nguồn tài chính của Ripple chủ yếu đến từ tiền thu về trong việc bán XRP.

Theo trang tin tiền điện tử The Block, Ripple đã bán số XRP trị giá khoảng 260 triệu USD trong vòng 1 năm qua. Một nguồn thu khác của Ripple là đến từ thỏa thuận với các ngân hàng và định chế tài chính, sử dụng công nghệ chuỗi khối của công ty cho việc chuyển tiền. Công ty hiện có hơn 300 khách hàng trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, và đã ký thỏa thuận hợp tác với những công ty lớn trong ngành, từ Santander đến American Express.

Tiền kỹ thuật số đã tăng mạnh trong năm nay, khi một số công ty lớn như Facebook và ngân hàng lớn nhất Mỹ JPMorgan Chase có những động thái nhằm phát hành tiền kỹ thuật số riêng. Trong đó, dự án tiền ảo Libra của Facebook thu hút sự chú ý đặc biệt của giới đầu tư toàn cầu.

Lĩnh vực nào là xu hướng khởi nghiệp năm 2020?
►Tài trợ Fintech châu Á xuống mức thấp 4 năm, nhưng Đông Nam Á vẫn là điểm sáng

 

Nguồn CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày