Kinh Doanh

Thứ trưởng phải sử dụng được ít nhất 1 ngoại ngữ

Thứ Hai | 16/06/2014 10:41

Sử dụng được ít nhất một ngoại ngữ thông dụng (Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc) trình độ cao cấp bậc 6 đối với thứ trưởng.

Bộ Nội vụ vừa công bố dự thảo nghị định quy định tiêu chuẩn chức danh quản lý của công chức trong các cơ quan hành chính nhà nước để lấy ý kiến góp ý của các tổ chức, cá nhân.

Dự thảo nghị định quy định ba tiêu chuẩn chung cho các chức danh quản lý, trong đócác tiêu chuẩn đầu tiên là có tinh thần yêu nước sâu sắc, tận tụy phục vụ nhân dân... Đối với cácchức danh thứ trưởng, tổng cục trưởng, vụ trưởng cấp bộ và giám đốc sở phải là người đang giữ ngạchchuyên viên cao cấp hoặc các chức danh tương đương trở lên và đã tốt nghiệp các khóa đào tạo, bồidưỡng chương trình quản lý hành chính nhà nước ngạch chuyên viên cao cấp.

Riêng đối với các chức danh thứ trưởng, tổng cục trưởng, vụ trưởng cấp bộ đều phảitốt nghiệp các khóa đào tạo, bồi dưỡng chương trình lý luận chính trị cao cấp. Sử dụng được ít nhấtmột ngoại ngữ thông dụng (Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc) trình độ cao cấp bậc 6 đối với thứtrưởng, trình độ cao cấp bậc 5 trở lên đối với tổng cục trưởng, hoặc sử dụng được tiếng Lào,Campuchia hoặc tiếng dân tộc thiểu số...

Nguồn Tuổi trẻ


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày