Kinh Doanh

Top 50 2019: Công ty Cổ phần Đông Hải Bến Tre

Thứ Sáu | 05/07/2019 20:58

Ảnh: TL

Đón đầu xu hướng tiêu dùng xanh, thời gian tới, Dohaco đang nghiên cứu phát triển sản phẩm tái chế, thân thiện với môi trường
Ảnh: TL

Sản xuất và kinh doanh giấy Kraft công nghiệp, bao bì Carton, các sản phẩm bao gói từ giấy... DHC của Công ty Cổ phần Đông Hải Bến Tre (Dohaco) là mã chứng khoán chứa đựng nhiều bất ngờ trong năm 2018 khi hiện diện trong danh sách Top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất trên sàn chứng khoán. Dohaco tiền thân là doanh nghiệp nhà nước thành lập năm 1994. Địa bàn kinh doanh chủ yếu là các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, miền Đông Nam Bộ và TP.HCM.

Top 50 2019: Cong ty Co phan Dong Hai Ben Tre
 

Theo ông Lê Bá Phương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Dohaco, Công ty đang đề ra mục tiêu cải tiến công nghệ sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành. Vì vậy, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty trong năm 2018 có những phát triển đáng ghi nhận. Doanh thu thuần năm 2018 đạt 926,65 tỉ đồng, tăng 14,40% và đạt 8,76% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế đạt 134,1 tỉ đồng, tăng 67,11%.

Doanh thu bán thành phẩm vẫn chiếm tỉ trọng cao trong cơ cấu doanh thu của Dohaco trong năm 2018 (922,44 tỉ đồng tương ứng với 99,53% tổng doanh thu). Trong đó, doanh thu từ giấy Testliner chiếm tỉ trọng cao nhất với 44,23% doanh thu thuần. Tiếp theo là sản phẩm giấy Medium và bao bì Carton với tỉ lệ đóng góp lần lượt là 25% và 30,3% doanh thu thuần.

Giá bán giấy Testliner thường cao hơn 7-10% so với giá bán Medium. Do đó, Công ty sẽ tập trung sản xuất dòng sản phẩm này trong năm 2018 và dự kiến mở rộng sản xuất trong năm 2019 khi nhà máy Giao Long giai đoạn 2 đi vào hoạt động. Đây là nguyên nhân chính cho sự tăng trưởng của Dohaco trong năm vừa qua.

Top 50 2019: Cong ty Co phan Dong Hai Ben Tre
 

Đón đầu xu hướng tiêu dùng xanh, thời gian tới, Dohaco đang nghiên cứu phát triển sản phẩm tái chế, thân thiện với môi trường. Qua đó, Công ty có thể đẩy mạnh mở rộng thị trường nội địa cũng như tìm kiếm cơ hội xuất khẩu sang thị trường các nước trong khu vực. “Năm 2019, chúng tôi sẽ đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư để nâng cấp công nghệ sản xuất và tập trung nguồn lực vào các sản phẩm chủ lực nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và đạt được mức giá cạnh tranh hơn”, ông Lê Bá Phương khẳng định.

Dohaco cũng sẽ tìm kiếm đối tác mới để mở rộng thị trường và gia tăng thị phần trong phân khúc giấy công nghiệp để có thể hiện thực hóa định hướng “Khép kín quy trình sản xuất - Phát triển quy mô năng lực - Nâng cao hiệu quả kinh doanh” mà Công ty đang theo đuổi.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày