Kinh Doanh

Trong thời dịch Covid-19, tiền nhiều để làm gì?

Kim Anh Thứ Năm | 26/03/2020 07:22

Ảnh: KA.

Các tỷ phú Việt Nam và doanh nghiệp do họ quản lý đã có những hành động gì trong thời đại dịch COVID-19?
Ảnh: KA.

Có thể nói, dịch bệnh COVID-19 hoành hành đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế và đời sống của không chỉ Việt Nam mà trên toàn thế giới. Ở bất kỳ một cuộc chiến nào, luôn đòi hỏi sự đồng lòng, hiệp sức và hợp tác để có thể đem lại kết quả tốt nhất.

Trong công cuộc chống lại đại dịch COVID-19, các tỷ phú Việt Nam đã làm gì?

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng cùng Vingroup “mạnh tay chống dịch”

Phải kể đến đầu tiên là người đàn ông giàu nhất Việt Nam, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup. Vị tỷ phú này đã mạnh tay chi tiền trong công tác chống dịch COVID-19.

Tài trợ 20 tỷ đồng cho dự án nghiên cứu, ứng phó nhanh với dịch COVID-19

Cụ thể vào cuối tháng 02/2020, Quỹ Đổi mới sáng tạo (VINIF), Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn – VINBDI (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã ký kết tài trợ 3 dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19).

Hành động của cá nhân và doanh nghiệp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.
Hành động của cá nhân và doanh nghiệp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

3 đơn vị nhận được tài trợ của Quỹ Đổi mới sáng tạo VINIF (Tập đoàn Vingroup) gồm: Công ty TNHH Một Thành viên Vắc xin và Sinh phẩm số 1 (Vabiotech), Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Viện Đào tạo Y học dự phòng và Y tế công cộng.

Dành 300 tỷ đồng hỗ trợ đối tác thuê mặt bằng

Đến ngày 05/03, doanh nghiệp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục có động thái hỗ trợ khách hàng của mình. Cụ thể, CTCP Vincom Retail, thuộc Tập đoàn Vingroup công bố dành 300 tỷ đồng hỗ trợ cho các đối tác thuê mặt bằng trung tâm thương mại trên toàn hệ thống.

Tài trợ 125 tỷ đồng bằng thiết bị y tế và chi phí nghiên cứu

Mới nhất, Tập đoàn Vingroup hỗ trợ 125 tỷ đồng bằng máy thở, máy xét nghiệm, bộ sinh phẩm xét nghiệm và nghiên cứu SARS-CoV-2. Trong đó 100 tỷ đồng mua thiết bị y tế, máy móc và 25 tỷ đồng nghiên cứu về virus Corona.

Thuê máy bay Boeing Dreamline 787 đón đồng bào về nước

Trên trang cá nhân của ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Công ty Le Bros, chia sẻ thông tin ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đã tài trợ cả chuyến bay charter bằng Boeing Dreamliner 787 chở du khách Ukraine bị kẹt ở Việt Nam về nước.

FLC của ông Trịnh Văn Quyết hỗ trợ 5 tỷ đồng trong công tác phòng chống dịch COVID-19

Ngày 20/2, Tập đoàn FLC đã trao tặng 5 tỷ đồng tiền mặt nhằm hỗ trợ Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (Covid-19) gây ra.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC. Ảnh: Baodautu.
Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC. Ảnh: Baodautu.

Được biết, toàn bộ kinh phí hỗ trợ này sẽ được phân bổ hợp lý nhằm triển khai đồng bộ các biện pháp kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp để chủ động ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

“Vua thép” Hòa Phát ủng hộ 5 tỷ đồng phòng chống dịch COVID-19

Với mong muốn chung tay với Chính phủ và các Bộ ngành đối phó với sự lây lan của Đại dịch Covid 19 tại Việt Nam, Tập đoàn Hòa Phát đã ủng hộ 5 tỷ đồng bằng tiền mặt chuyển tới Quỹ của Bộ Y tế và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Thép Hòa Phát. Ảnh: Vietnamfinance.
Ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Thép Hòa Phát. Ảnh: Vietnamfinance.

Sáng ngày 16/03/2020, Tập đoàn Hòa Phát đã chuyển 2 tỷ đồng cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 1) và 3 tỷ đồng cho Quỹ phòng chống dịch Covid-19 do Bộ Y tế tiếp nhận và quản lý.

“Vua sữa” Vinamilk chung tay chống dịch

Để phục vụ công tác phòng chống Covid-19, Việt Nam đã thực hiện hơn hàng ngàn mẫu xét nghiệm. 

Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám Đốc Vinamilk. Ảnh: TNCK.
Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám Đốc Vinamilk. Ảnh: TNCK.

Đối với việc số người cách ly có thể gia tăng nhanh theo các diễn biến của dịch bệnh, thì khâu xét nghiệm chính xác và phát hiện nhanh virus có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong công tác sàng lọc, phòng chống dịch và góp phần hạn chế được những rủi ro về lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Trước tình hình này, ngày 18/03 Vinamilk đã hỗ trợ 10 tỷ đồng để mua thiết bị y tế giúp phát hiện nhanh virus SARS-COV-2.

(*) Có thể bạn quan tâm 

►Bất chấp dịch covid-19, các đại gia trên sàn vẫn lạc quan với kế hoạch kinh doanh 2020

Nguồn Tổng hợp


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày