Phát triển bền vững

Hoa Hướng Dương phát điện sạch tại công viên bờ sông Sài Gòn

Cẩm Tú Chủ Nhật | 11/02/2024 22:15

Ảnh: T.L

Câu lạc bộ năng lượng mới TP.HCM đã bàn giao cây Solar hoa Hướng Dương tại công viên bờ sông Sài Gòn, phường Thủ Thiêm.
Ảnh: T.L

Cây solar hoa hướng dương có chiều cao 5m, đường kính cánh hoa 5m, trị giá 300 triệu đồng và có khả năng phát điện sạch thu hút sự chú ý của nhiều người khi xuất hiện bên bờ sông Sài Gòn.

Đây cũng là dự án "Điện mặt trời hoa hướng dương" có công suất lắp đặt 2kWp, tạo ra trung bình 2,9 MWh điện mỗi năm. Cây solar hoa hướng dương có thiết kế độc đáo với mỗi cánh hoa hướng dương được kết nối với một microinverter bên dưới có chức năng chuyển đổi dòng điện từ DC sang AC cung cấp điện năng cho các hoạt động của công viên.

Vì vậy, ngoài yếu tố trang trí, hệ thống điện mặt trời này sẽ cung cấp điện năng cho các thiết bị điện dân dụng trong công viên vào ban ngày, bơm tưới cây, giúp tiết kiệm chi phí điện, bảo vệ môi trường và tạo điểm nhấn cho công viên.

 

Theo đại diện NEH club, khi năng lượng sạch được sử dụng rộng rãi, sẽ giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.

CLB Năng lượng mới Hồ Chí Minh là tổ chức phi lợi nhuận được thành lập vào năm 2023 bởi Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường TP.HCM (HANE).

Dự án "Điện mặt trời hoa hướng dương" của CLB nhận được sự đồng hành tài trợ của 4 doanh nghiệp, gồm: Công ty CP Năng lượng Irex, Công ty cơ khí Việt Sơn, Công ty CP Công nghệ tích hợp Sao Nam và Công ty TNHH Công nghệ năng lượng Alena.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày