Trách nhiệm với cộng đồng

Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực y tế cùng các dự án nâng cao sức khỏe cộng đồng

Lam Nhi Thứ Tư | 15/11/2023 17:54

Buổi ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Ủy ban nhân dân Thành phố Cần Thơ và AstraZeneca Việt Nam trong lĩnh vực y tế

AstraZeneca Việt Nam và thành phố Cần Thơ đã ký Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực y tế nhằm triển khai các dự án nâng cao sức khỏe cộng đồng.
Buổi ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Ủy ban nhân dân Thành phố Cần Thơ và AstraZeneca Việt Nam trong lĩnh vực y tế

Ngày 14/11, lãnh đạo AstraZeneca Việt Nam và thành phố Cần Thơ đã ký Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực y tế nhằm triển khai các dự án nâng cao sức khỏe cộng đồng và góp phần xây dựng hệ thống y tế bền vững.

Theo Bản ghi nhớ, hoạt động hợp tác giữa thành phố Cần Thơ và AstraZeneca Việt Nam trong giai đoạn năm năm từ 2023 đến 2028, sẽ tập trung vào các lĩnh vực phòng, chẩn đoán sớm và kiểm soát bệnh tật; nghiên cứu y sinh học và xây dựng hệ thống y tế bền vững.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành Ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Cần Thơ cho biết để hướng tới mục tiêu bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân nằm trong mục tiêu phát triển bền vững mà Chính phủ đã cam kết thực hiện, hệ thống y tế Việt Nam cũng như ngành y tế thành phố Cần Thơ cần được tăng cường các nguồn lực đầu tư, nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động, đảm bảo chất lượng các dịch vụ y tế, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe Nhân dân trên địa bàn thành phố và vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Astrazeneca Việt Nam cho biết tiếp theo thỏa thuận hợp tác với Bộ Y tế, AstraZeneca cam kết sẽ hỗ trợ và đồng hành cùng thành phố Cần Thơ trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, nâng cao năng lực cho nhân viên y tế, hỗ trợ sự phát triển và hội nhập quốc tế của ngành y tế Cần Thơ và rộng hơn là khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Hợp tác toàn diện giữa AstraZeneca và Thành phố Cần Thơ sẽ hướng tới nâng cao sức khỏe cộng đồng và củng cố tính bền vững và khả năng chống chịu của hệ thống y tế.

Sự hợp tác giữa hai bên tập trung vào việc nâng cao nhận thức của người dân về bệnh tật cũng như tăng cường năng lực y tế nhằm đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khỏe trong nhiều lĩnh vực khác nhau như ung thư, hô hấp, tim mạch-thận-chuyển hóa, miễn dịch, và bệnh hiếm gặp.

Một số chương trình nổi bật dự kiến sẽ triển khai bao gồm: Chương trình “Vì lá phổi khỏe” (2024-2026) nhằm chẩn đoán và điều trị tốt hơn các bệnh lý hô hấp và ung thư phổi; Chương trình “CAREME – Yêu lấy mình” hỗ trợ sức khỏe tim mạch, thận và chuyển hóa; Chương trình “Học viện MUPS” nhằm nâng cao khả năng quản lý bệnh lý đường tiêu hóa; Sáng kiến hợp tác với Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ trong việc chăm sóc bệnh nhân ung thư.

Việc ký kết hợp tác này một lần nữa khẳng định những nỗ lực và cam kết vững chắc của AstraZeneca trong hợp tác công tư với Chính phủ Việt Nam và các đối tác nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe đồng thời thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày