Trách nhiệm với cộng đồng

Tập đoàn CJ thành công khép lại “Dự án giáo dục trẻ em gái Việt Nam” kéo dài 3 năm

Minh Anh Thứ Hai | 25/04/2022 11:35

Chương trình nhằm nâng cao trình độ giáo dục và cơ hội nghề nghiệp cho các trẻ em gái dân tộc thiểu số Việt Nam. Ảnh: CJ.

Tập đoàn CJ đã triển khai “Dự án giáo dục trẻ em gái Việt Nam” tại Hà Giang, Ninh Thuận, Sóc Trăng.
Chương trình nhằm nâng cao trình độ giáo dục và cơ hội nghề nghiệp cho các trẻ em gái dân tộc thiểu số Việt Nam. Ảnh: CJ.

Nhằm nâng cao trình độ giáo dục và cơ hội nghề nghiệp cho các trẻ em gái dân tộc thiểu số Việt Nam, trong 3 năm vừa qua (2019 – 2021), Tập đoàn CJ đã triển khai “Dự án giáo dục trẻ em gái Việt Nam” tại 3 tỉnh: Hà Giang, Ninh Thuận, Sóc Trăng. Đến nay, dự án vừa kết thúc và gặt hái nhiều thành công.

Để đánh dấu dự án kết thúc thành công, ngày 23/4, tại văn phòng Sở Giáo dục tỉnh Ninh Thuận, đại diện Tập đoàn CJ, Bộ Giáo dục và Sở Giáo dục tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức Lễ tổng kết Dự án để cùng nhìn lại các hoạt động trong 3 năm vừa qua. Tham dự buổi lễ có đại diện từ phía Tập đoàn CJ – Bà Min Hee Kyung – Phó Chủ tịch CJ - Giám đốc các Chương trình Cống hiến xã hội Tập đoàn CJ; Ông Vũ Minh Đức – Cục trưởng Cục Nhà Giáo thuộc Bộ Giáo Dục; Ông Nguyễn Huệ Khai – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận.

 

Dự án giáo dục trẻ em gái các dân tộc thiểu số được CJ triển khai từ tháng 2/2019 đến tháng 4/2022, với tổng số tiền đươc rót vào dự án khoảng 12 tỈ đồng (500.000USD). Dự án đã không những duy trì mà còn nâng cao tỷ lệ đến trường của các trẻ em gái dân tộc thiểu số, đồng thời cải thiện cơ sở vật chất và môi trường giáo dục tại những địa phương còn nhiều khó khăn như Hà Giang, Ninh Thuận, Sóc Trăng. Dự án được triển khai ở 24 trường Trung học Cơ sở tại 3 tỉnh trên với hơn 10 thành phần dân tộc thiểu số tham gia.

Trong 3 năm qua, dự án đã tiếp cận được khoảng 42.000 trẻ em nữ là người dân tộc thiểu số. Ngoài ra, dự án còn mở rộng đối tượng tiếp cận đến phụ huynh, người dân địa phương, đội ngũ giáo viên…hướng đến các mục tiêu thực chất như nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của giáo dục đối với trẻ em gái, thiết kế đa dạng các nội dung giáo dục, tạo sự liên kết giữa các tổ chức giáo dục và doanh nghiệp địa phương nhằm tạo cơ hội việc làm cho các em sau khi tốt nghiệp.

 

Dự án đặc biệt tổ chức nhiều hoạt động thực tế hướng đến đối tượng phụ huynh và học sinh với mục tiêu lớn nhất là: thay đổi nhận thức của gia đình về tầm quan trọng của giáo dục; nhấn mạnh đến giáo dục giới tính, bình đẳng giới, bạo lực gia đình. Dự án còn triển khai các hoạt động nâng cao nhận thức về việc tạo ra môi trường giáo dục an toàn cho trẻ em gái hàng tháng cho đối tượng là chính các em và người thân gia đình.

 

Ngoài ra, dự án còn hỗ trợ các chương trình dạy nghề tại chính các trường học, nhằm tạo thêm cơ hội nghề nghiệp cho các em gái và phụ nữ có thu nhập thấp tại địa phương. Dự án cũng kết nối trường học với các doanh nghiệp địa phương để các em có thể tìm được việc làm sau này. Dự án cũng làm việc với lãnh đạo nhà trường và địa phương nhằm đảm bảo các chương trình hướng nghiệp dạy nghề tại các trường học này được đảm bảo tiếp tục hoạt động ngay cả sau khi dự án kết thúc.

Ông Vũ Minh Đức – Cục trưởng Cục Nhà Giáo thuộc Bộ Giáo Dục phát biểu:”Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xem các học sinh tham gia Dự án này, cùng với mô hình đào tạo dạy nghề cho các em gái được triển khai là hình mẫu để mở rộng mô hình này trên cả nước, đồng thời, sẽ kêu gọi nhiều hơn nữa học sinh và giáo viên tham gia”.

Đại diện Tập đoàn CJ – Bà Min Hee Kyung cho biết: “3 địa phương mà CJ quyết định triển khai Dự án giáo dục này là những khu vực có nhận thức rất thấp về tàm quan trọng và sự cần thiết của giáo dục với trẻ em gái, đặc biệt là các em gái dân tộc thiểu số. Trong quá trình triển khai, dự án gặp một số khó khăn, thậm chí tưởng chừng phải dừng lại do COVID-19; thế nhưng với sự hợp tác từ các trường học, sự ủng hộ từ các ban ngành giáo dục, cuối cùng, dự án đã có được những thành quả to lớn kết thúc thành công tốt đẹp. Từ phương châm “Không để nghèo đói cản bước giáo dục”, CJ mong muốn tạo ra nhiều cơ hội học tập hơn nữa cho trẻ em, để tạo ra nguồn nhân tài cho đất nước sở tại”.

Những năm gần đây, CJ luôn nỗ lực thực hiện nhiều dự án Cống hiến xã hội và Cộng đồng tại Việt Nam. Bên cạnh Dự án giáo dục trẻ em gái, CJ còn triển khai các dự án văn hóa như Liên hoan Phim ngắn CJ – nhằm tìm kiếm các đạo diễn trẻ Việt Nam…

Từ năm 1998, với việc thành lập Văn phòng Đại diện tại TP.HCM đến nay, Tập đoàn CJ đã mở rộng ra nhiều ngành nghề kinh doanh, từ thực phẩm, nguyên liệu thực phẩm, bánh ngọt và cà phê, kho vận, rạp chiếu phim, điện ảnh, truyền hình, cung cấp chuỗi khép kín thực phẩm, từ sản xuất thức ăn chăn nuôi và chăn nuôi gia súc, con giống, chăn nuôi lấy thịt và cửa hàng thịt sạch.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày