Phong Cách Sống

10 mẫu xe mới ra mắt nổi bật nhất tại Frankfurt

Thứ Tư | 25/09/2013 12:58

Trong bảng xếp hạng có sự góp mặt của rất nhiều mẫu concept, trong đó nổi bật hơn cả đó là Infiniti Q30 và Mercedes-Benz S-Class Coupe.
10 mẫu xe mới ra mắt nổi bật nhất tại Frankfurt

Tuy triển lãm Frankfurt là sân nhà của các nhà sản xuất xe hơi Đức, tuy vậy các hãng xe kháccũng mang đến đây những mẫu xe danh tiếng nhằm không chỉ cạnh tranh với "chủ nhà" ngay tại thịtrường Châu Âu mà cả trên thị trường quốc tế. Hãy cùng điểm qua 10 gương mặt mới nổi bật nhất tạitriển lãm Frankfurt vừa qua

10. Jaguar C-X17 Concept
10 mẫu xe mới ra mắt nổi bật nhất tại Frankfurt 1

Mẫu concept C-X17 được dự đoán sẽ là mẫu crossover thể thao đầu tiên mà hãng xe Anh Quốc từngsản xuất. Jaguar chưa tiết lộ về sức mạnh của mẫu C-X17, nhưng mẫu concept hiện tại được trang bịhệ thống dẫn động bốn bánh thông minh đi kèm với thiết lập mô-men xoắn véc-tơ theo phanh. Nội thấtcủa xe là sự kết hợp giữa các chất liệu cao cấp như da Connolly, hợp kim nhôm cao cấp, bảng điềukhiển và hệ thống giải trí cực kỳ hiện đại. Ngoài ra với cấu trúc khung nhôm mới, C-X17 sẽ là đốithủ cạnh tranh trực tiếp với BMW 3-Series trong tương lai. Theo dự kiến, nếu được đi vào sản xuất,chiếc C-X17 sẽ có kích thước tương đương với Mercedes-Benz M-Class.

9. Mercedes-Benz GLA-Class
10 mẫu xe mới ra mắt nổi bật nhất tại Frankfurt 2

Hãng Mercedes-Benz đã bắt đầu cuộc cách mạng với hệ thống dẫn động bánh trước trên dòngGLA-Class. Mẫu xe mới của hãng Mercedes sẽ là một đối thủ nặng ký trong phân khúc Compact Crossovercao cấp sắp bùng nổ trong vài năm tới. Hiện tại chỉ có BMW, Infiniti và Buick đang tranh dành thịphần trong phân khúc này tại thị trường Mỹ, nhưng trong vài năm tới sự canh tranh sẽ càng gay gắthơn khi Mercedes, Audi, Lexus và Lincoln cùng đồng loạt tung ra sản phẩm của mình. Dự kiến mẫu GLAmới sẽ có mặt trên thị trường trong năm sau.

8. Audi Nanuk quattro Concept
10 mẫu xe mới ra mắt nổi bật nhất tại Frankfurt 3

Mẫu concept Nanuk Quattro của Audi là một sự kết hợp tuyệt vời giữa sự năng động của dòngcrossover và sự mạnh mẽ của một chiếc siêu xe. Bên dưới capô là khối động cơ V10 5,0 lít công suất544 mã lực. Tuy nặng đến 1905 kg nhưng chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,8 giâyvà đạt tốc độ tối đa 305 km/h. Với trọng lượng cao và sức mạnh rất đáng nể nhưng lượng tiêu thụnhiên liệu của xe cũng khá tốt với mức 7,8 lít cho 100 km đường.

Một điểm nổi bật nữa của chiếc xe là hệ thống treo thích ứng, hệ thống này sẽ tổng hợp thôngtin từ hệ thống định vị vệ tinh và điều chỉnh độ cao của gầm xe, giúp xe di chuyển linh hoạt hơn ởđiều kiện đường nhất định. Ví dụ như khi đi trên đường cao tốc, hệ thống treo sẽ tự động hạ thấp30mm nhằm tăng tính khí động học cho xe. Hoặc khi xe đi vào đường có sỏi, hệ thống treo sẽ tự độngnâng cao lên 40mm, giúp nâng cao gầm xe hơn.

7. Chevrolet Camaro mui trần 2014
10 mẫu xe mới ra mắt nổi bật nhất tại Frankfurt 4

Thực ra việc ra mắt mẫu Chevrolet Camaro mui trần 2014 cũng không quá nổi bật, điều đáng nói ởđây là Chevrolet chọn ra mắt Camaro Convertible tại Frankfurt chỉ là một động thái nhằm giới thiệurộng rãi mẫu Corvette mui trần ở Geneva trước khi về với triển lãm Los Angeles tại Mỹ. Có thể nóiGM rất quyết tâm trong tham vọng đưa thương hiệu Chevrolet ra toàn thế giới.

6. Lexus LX-NF Concept
10 mẫu xe mới ra mắt nổi bật nhất tại Frankfurt 5

Mẫu concept LX-NF vừa được Lexus ra mắt tại triển lãm Frankfurt vào tuần trước được cho là làmẫu xe định hướng cho mẫu crossover mới của thương hiệu xe hạng sang Nhật Bản dự kiến sẽ có mặttrên thị trường vào năm sau.

Mẫu LX-NF được thiết kế với lưới tản nhiệt lớn, cụm đèn pha LED hình mũi tên, phần thân xemang dáng dấp khỏe khoắn của những chiếc xe cơ bắp và cụm đèn đuôi được thiết kế rất sắc nét cùngvới tản gió sau tích hợp vào cản sốc. Nội thất bên trong mang hơi hướng tương lai với cụm đồng hồanalog và màn hình hiện đại. Ngoài ra, hành khách còn có thể điều khiển hệ thống giải trí trên xethông qua một màn hình cảm ứng khác.

5. 2014 Nissan Rogue
10 mẫu xe mới ra mắt nổi bật nhất tại Frankfurt 6

Nissan Rogue 2014, Mẫu crossover mới của Nissan đã có một màn ra mắt rất thành công tại triểnlãm Frankfurt 2013 vừa qua. Nhờ đang trang bị sức mạnh mới, Rogue 2014 có lượng tiêu thụ nhiên liệukhá ấn tượng là 7,1 lít cho 100km. Ngoài ra, tuy chiều dài thân xe bị cắt giảm nhưng khách hàng sẽcảm thấy không gian bên trong xe rộng rãi hơn phiên bản cũ. Thậm chí, Nissan cũng mang đến chokhách hàng tùy chọn hàng ghế thứ ba và hàng loạt các công nghệ tiên tiến khác.

4. Volvo Concept Coupe
10 mẫu xe mới ra mắt nổi bật nhất tại Frankfurt 7

Mẫu Concept Coupe mới của Volvo là một chiếc xe mẫu cho các mẫu crossover sẽ ra mắt trongtương lai. Xe mang thiết kế khí động học với cản sốc trước hầm hố, cụm đèn pha góc cạnh được trangbị hệ thống đèn LED chiếu sáng ban ngày hình chữ T và cụm đèn sau hình chữ C.
Nội thất bên trong xe mang hơi hướng cổ điển với vô lăng ba chấu lấy cảm hứng từ mẫu P1800 vàcụm đồng hồ được trang bị các công nghệ đỉnh cao như hệ thống thông tin giải trí được điều khiểnthông qua một màn hình cảm ứng và một màn hình cảnh báo.

Xe được trang bị khối động cơ hybrid tích hợp gồm một động cơ tăng áp 4 xilanh 2,0 lít và mộtmô-tơ điện đặt ở trục sau. Tổng công suất của khối động cơ trên là 400 mã lực và mô men xoắn cựcđại là 600 Nm.

3. Mercedes-Benz S-Class Coupe Concept
10 mẫu xe mới ra mắt nổi bật nhất tại Frankfurt 8

Tuy là một bản concept nhưng rất có thể Mercedes sẽ trình làng mẫu S-Class Coupe phiên bản sảnxuất trong tương lai. Mẫu S-Class Coupe được lây cảm hứng từ S-Class sedan nên không lấy gì làm lạkhi bản Concept Coupe mang những đặc trưng thiết kế như người anh em của mình. Tạm gác nội-ngoạithất sang bên cạnh, về mặt công nghệ xe được trang bị màn hình rộng 12,3 inch trên bảng điều khiển,máy quay và các thiết bị khác giúp chiếc xe có khả năng giám sát giao thông và cảnh báo va chạm. Vềsức mạnh, xe trang bị động cơ V8 4,7 lít công suất 449 mã lực.

2. Infiniti Q30 Concept
10 mẫu xe mới ra mắt nổi bật nhất tại Frankfurt 9

Để hiện thực hóa chiến dịch đưa thương hiệu xe sang của mình ra toàn cầu, Infiniti cũng khôngquên đưa những mẫu xe nhỏ cao cấp trở thành một phần của chính dịch này. Q30 concept mang đậm chấtcơ bắp lấy cảm hứng từ mẫu Etherea concept được Infiniti ra mắt vào năm 2011 tạ Geneva Moto Show.Phiên bản sản xuất của mẫu Q30 sẽ vẫn giữ nguyên hình dạng và kích thước, tuy nhiên các tính năngtiên tiến có trên mẫu concept sẽ không còn.

Hiện tại Infiniti đang làm việc với tay đua Công thức Một ba lần vô địch thế giới SebastianVettel về việc cải tiến khung gầm và hệ thống treo của xe. Dự kiến phiên bản sản xuất của xe sẽđược làm tại Châu Âu và sẽ có màn ra mắt tại triển lãm Geneva vào năm sau.

1. BMW i8
10 mẫu xe mới ra mắt nổi bật nhất tại Frankfurt 10

Nếu mẫu i8 của BMW lăn bánh ngoài đời thực thì đó thực sự là một cú hích lớn. Hiện tại mẫuhybrid của BMW có giá niêm yết là 145.000 USD, một cái giá không dễ chịu chút nào. Tuy nhiên nếunhìn lại khả năng của chiếc xe thì có lẽ cái giá trên có vẻ chấp nhận được.

Xe được trang bị một đông cơ chạy xăng 3 xi lanh 1,5 lít và một mô-tơ điện có công suất 131 mãlực. Tổng công suất của khối động cơ trên là 362 mã lực và mômen xoăn cực đại 470 Nm. Với sức mạnhđó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Ngoài ra mô-tơđiện của xe có thể hoạt động độc lập với quãng đường 35,5 km với tốc độ tối đa 120km/h. Điều đángchú ý và làm tăng giá trị của chiếc xe là khả năng tiêu thụ nhiên liệu rất ấn tượng với 2,5 lítnhiên liệu cho 100km.

Nguồn Tạp chí Ô tô xe máy


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày