Phong Cách Sống

3 thủ thuật giúp bạn trở thành người đáng tin cậy trong mắt sếp

Phạm Vũ Thứ Hai | 08/06/2020 19:30

Ảnh minh họa: Aboluowang

Có thể nói, dù bạn có năng lực hay tài năng đến đâu, nhưng nếu không được giao việc thì tài năng đó cũng chỉ có trên lý thuyết.
Ảnh minh họa: Aboluowang

Khi bạn nhìn thấy một đồng nghiệp được thăng chức, bạn có thể bối rối. "Khả năng của anh ta chỉ ở mức trung bình! Tại sao anh ta được thăng chức?" "Khả năng của tôi không tệ hơn anh ta, tại sao tôi lại không được thăng chức?"

Trên thực tế, khi nhìn vào nhân viên, các nhà quản lý có thể bắt đầu tập trung vào khả năng, nhưng sau một thời gian dài thì việc được sếp tin tưởng còn quan trọng hơn khả năng của bạn.

Một nhân viên hoàn thành mọi việc đúng giờ, đúng lúc, thì dù cho kết quả chỉ đạt 80% vẫn được đánh giá cao hơn một nhân viên hoàn thành 95% công việc nhưng ở phút cuối lại đầy mạo hiểm.

Một nhân viên tốt nhất không phải là người có khả năng nhất, mà là người đáng tin cậy nhất.

Do đó, trong khi củng cố khả năng bản thân và phấn đấu để trở thành một nhân viên xuất sắc, chúng ta cũng đồng thời phải trở thành một người có độ tin cậy cao nhất.

Dưới đây là những thủ thuật khiến bạn trở thành một người đáng tin cậy trong mắt lãnh đạo

1. Hiểu "tần suất và nhu cầu” của lãnh đạo

Học cách báo cáo đúng người đúng việc, liên lạc và hỏi thăm ý kiến của sếp là một việc làm cần thiết. Hành động này cho phép người quản lý biết tiến độ công việc hiện tại và liệu họ có cần hỗ trợ hay không. Đây là một trong những nhiệm vụ cơ bản của nhân viên.

Việc tham vấn tốt không bắt đầu từ quan điểm của cấp dưới, mà hãy suy nghĩ từ nhu cầu của cấp trên.

Việc báo cáo cần có sự linh hoạt. Một số người cho rằng, cứ 3 ngày là đủ để báo cáo, ngay cả ở những sự kiện quan trọng. Tuy nhiên, người quản lý có thể muốn biết tiến trình mỗi ngày. Cần phải rõ ràng về những điều lớn và nhỏ để báo cáo phù hợp.

Do đó, việc nắm bắt được nhu cầu của sếp và xem xét những việc cần báo cáo như thế nào là bước đầu để trở thành một người đáng tin cậy trong mắt lãnh đạo.

Ảnh minh họa: Pexels.
Việc nắm bắt được nhu cầu của sếp và xem xét những việc cần báo cáo như thế nào là bước đầu để trở thành một người đáng tin cậy trong mắt lãnh đạo. Ảnh minh họa: Pexels

2. Nắm vững 5W và 2H

Ngay cả khi người quản lý không nói khi giao nhiệm vụ, để trở thành một nhân viên đáng tin cậy, bạn phải nhớ hỏi 5W (Tại sao, Khi nào, Cái gì, Ở đâu, Ai) và 2H (Làm thế nào? Bao nhiêu), làm rõ những điều trên để biết nhu cầu của người quản lý là gì. Mặt khác, nếu bạn bắt đầu làm việc với một lượng kiến thức ít ỏi mà lại không nắm rõ được nhu cầu của lãnh đạo. Kết quả là bạn bị trì hoãn vì theo đuổi chất lượng, dẫn đến tình trạng thất vọng hoặc thậm chí là chọc giận người quản lý vì kết quả không như mong muốn.

3. Nếu chưa biết yêu cầu của sếp ở đâu, hãy làm hết sức mình

Nếu ngay từ đầu, bạn không biết mức độ yêu cầu của người quản lý là ở mức nào. Hãy làm việc hết sức của mình.

Không có người sếp nào lại trách cứ nhân viên vì làm việc quá kỹ càng và đổ lỗi cho nhân viên của mình đã chuẩn bị mọi thứ cẩn thận.

Tất nhiên, việc này chủ yếu ở giai đoạn đầu. Sau một thời gian, bạn có thể quan sát được phản ứng của quản lý và làm đúng với yêu cầu của sếp giao. Theo cách này, không những bạn duy trì được khả năng làm việc của mình, mà còn nhận được sự tin cậy của cấp trên. Đây là một trong những yếu tố tiên quyết để bạn có thể thành công.

* Có thể bạn quan tâm 

►Sơn Đoòng đẹp mê ly trên báo Mỹ

Nguồn Tham khảo Aboluowang


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày