Phong Cách Sống

Các tỉ phú tư duy về tài chính như thế nào?

Phạm Vũ Thứ Hai | 14/09/2020 09:25

Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Axios.

Dưới đây là 7 suy nghĩ về sự giàu có mà tất cả các tỉ phú đều chia sẻ.
Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Axios.

Những suy nghĩ bạn trải qua hàng ngày là yếu tố quan trọng để tích lũy tài sản. Nếu không có tư duy và niềm tin cụ thể được thiết kế để tạo ra sự giàu có, bạn sẽ không bao giờ tạo ra bất kỳ sự giàu có nào. Đây là nền tảng ngăn cách tất cả những người giàu có với phần còn lại. Nền tảng bắt đầu trong tâm trí luôn là bước đầu tiên. Đây là những suy nghĩ cụ thể về sự giàu có mà tất cả các tỉ phú đều chia sẻ.

1. Không xem thất bại là thất bại

Các tỉ phú và những người giàu có khác không coi thất bại là thất bại và cuộc chơi đã kết thúc. Ngoài ra, họ chỉ đơn giản coi đó là một trở ngại để thành công và là một trở ngại cho cơ hội để học hỏi. Tất cả các tỉ phú đều thất bại nhiều lần trong nỗ lực tích lũy tài sản của mình nhưng họ xem đó là cơ hội học tập để giúp họ đạt được ước mơ và mục tiêu của mình. Ông Henry Ford, Nhà sáng lập Công ty Ford Motor đã từng nói: “Thất bại chỉ là một thời điểm nghỉ ngơi. Đó là cơ hội để bắt đầu lại một cách thông minh hơn”.

 

2. Họ không tin vào việc bỏ cuộc

Tất cả các tỉ phú đều cực kỳ kiên trì có lẽ đến mức gần như bị ám ảnh và phát điên - nhưng chính tư duy này đã giúp họ có được vị trí như ngày hôm nay. Họ cam kết đạt được tầm nhìn và mục tiêu của mình và sẽ không bỏ cuộc cho đến khi hoàn thành chúng.

Đây là suy nghĩ của ông Steve Jobs, đồng sáng lập viên, cựu Chủ tịch của hãng Apple, là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất ở ngành công nghiệp vi tính. Ông Steve Jobs cũng nổi tiếng về sự kiên trì, "Tôi tin rằng khoảng một nửa điều phân biệt các doanh nhân thành công với những người không thành công là sự kiên trì thuần túy".

3. Họ có tư duy nâng cao vị thế về sự giàu có

Tư duy của bạn về tiền là nền tảng để tích lũy tài sản. Bất cứ ai giàu có đều có tư duy cường quyền về tiền bạc. Họ tin rằng giàu có là một điều tốt. Họ thoải mái về tiền bạc. Họ thoải mái chi tiêu nó. Trên thực tế, họ yêu tiền. Nếu bạn không phát triển tư duy trao quyền về sự giàu có, bạn sẽ không bao giờ tích lũy được nó.

4. Họ biết và tin rằng có rất nhiều của cải

Họ biết rằng sự giàu có của họ là của cải ở khắp mọi nơi trong vũ trụ và bạn chỉ có thể tích lũy nó nếu bạn cung cấp giá trị khổng lồ cho người khác. Họ tin rằng có đủ cho tất cả mọi người và điều này hoàn toàn trái ngược với những người bình thường tin rằng tiền khó kiếm.

Chúng ta biết rằng tỉ phú là một kiểu người độc nhất vô nhị. Tất cả các tỉ phú trên thế giới đều chia sẻ những suy nghĩ cụ thể về sự giàu có mà người bình thường không có. Mặc dù việc áp dụng những suy nghĩ này không có nghĩa là bạn sẽ trở thành tỉ phú trong cuộc đời mình, nhưng nó chắc chắn sẽ tạo cho bạn một nền tảng trong tâm trí của chính bạn, từ đó bạn có thể bắt đầu tích lũy tài sản và điều đó có thể tạo nên sự khác biệt. Cuối cùng, bạn phải thay đổi hoàn cảnh của mình.

Ảnh: Reuters.
Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters.

5. Họ tin rằng họ tạo ra số phận của họ

Điểm chung của các tỉ phú là họ tin rằng họ có thể tạo ra tương lai của mình bằng cách kết hợp những suy nghĩ của họ sau đó là hành động lớn. Đây là một sự khác biệt lớn đối với những người dân bình thường, những người quanh quẩn trong cuộc sống với niềm tin rằng cuộc sống chỉ xảy ra với họ và họ chỉ nên chấp nhận những gì họ có trong cuộc sống.

6. Họ nghĩ và mơ lớn

Nếu bạn không đặt cho mình một ước mơ lớn thì bạn sẽ không bao giờ đạt được nó. Nó đơn giản mà. Nếu bạn muốn trở thành tỉ phú, bạn cần đặt tầm nhìn cao, làm việc chăm chỉ và thông minh để biến ước mơ của bạn thành hiện thực. Theo lời của Tổng thống Donald Trump, “Tôi thích suy nghĩ lớn. Nếu bạn đang nghĩ bất cứ điều gì thì bạn cũng có thể nghĩ lớn”.

7. Họ chịu trách nhiệm về kết quả của họ

Bất kể đó là thất bại hay thành công, các tỉ phú phải chịu trách nhiệm về kết quả của họ. Ngay cả khi họ gặp thất bại và thất bại, họ vẫn làm và họ không làm vì họ thích nó. Họ làm điều đó vì về mặt tâm lý, nó thừa nhận với tâm trí rằng họ cũng có sức mạnh để thay đổi kết quả tiêu cực.

* Có thể bạn quan tâm 

►9 bài học sau đại dịch của các CEO nổi tiếng trên thế giới

►Những nguyên tắc đầu tư mà tỉ phú Warren Buffett luôn tuân theo

Nguồn Theo Lifehack


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày