Phong Cách Sống

Ôtô có bản đồ đường lưỡi bò có thể phải tiêu huỷ

Thái Bình Thứ Năm | 31/10/2019 10:43

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Volkswagen

Tổng cục Hải quan cho biết, sẽ có biện pháp cứng rắn để xử lý đối với chiếc Volkswagen Touareg có bản đồ đường lưỡi bò.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Volkswagen

Trao đổi với truyền thông, đại diện Tổng cục Hải quan cho biết, cơ quan này đang nghiên cứu, đối chiếu văn bản pháp luật để tìm phương án xử lý xe Volkswagen trưng bày ở Việt Nam có bản đồ đường lưỡi bò. Ông nhận định, đây là trường hợp nhạy cảm và không bình thường.

"Trước mắt, quan điểm của cơ quan hải quan là phải xử lý nghiêm trường hợp này. Biện pháp cao nhất có thể tịch thu chiếc xe này để tiêu huỷ, chứ không bán đấu giá như bình thường", lãnh đạo này nói.

Vị này cũng cho biết, chiều ngày 30/10, Tổng cục Hải quan đã có cuộc họp cùng các Bộ, ngành liên quan để bàn bạc, thống nhất về phương án xử lý. Cũng trong cuộc họp này, cơ quan hải quan sẽ rà soát lại cơ sở pháp lý để  xử lý trường hợp này.

Dự kiến trong tuần này, Tổng cục Hải quan sẽ làm việc với Bộ Tư pháp, Bộ Công thương, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch để nghiên cứu các biện pháp xử lý đối với chiếc xe này.

Trước đó, tại triển lãm ôtô Việt Nam (Vietnam Motor Show 2019) diễn ra ở TP.HCM từ ngày 23- đến 27-10, hãng xe của Đức Volkswagen trưng bày xe có "đường lưỡi bò". Hãng này thừa nhận đã mượn xe của đối tác Trung Quốc. 

Tại triển lãm ôtô, Volkswagen giới thiệu đến 7 mẫu xe, trong đó giới thiệu hoành tráng về mẫu Touareg với giá bán gần 4 tỉ đồng.

Mẫu xe này có bản đồ có chứa "đường lưỡi bò" tại triển lãm, trưng bày suốt gần 5 ngày cho khách hàng tham quan.

Sự cố vừa qua là bài học không chỉ đối với các hãng đã tham gia triển lãm, mà còn là bài học kinh nghiệm để ban tổ chức có những biện pháp kiểm soát chặt chẽ, tránh để lọt các nội dung tương tự trong các kỳ triển lãm sau.

Chia sẻ với truyền thông, ông Đỗ Nguyễn Vương, Tổng Giám đốc Volkswagen Việt Nam, cho biết chiếc VW Touareg trưng bày tại gian hàng Volkswagen tại triển lãm Ôtô Việt Nam 2019 là xe thuộc diện tạm nhập tái xuất, phục vụ mục đích trưng bày trong 5 ngày từ 23 đến 27-10. VW Việt Nam khẳng định mẫu xe này hoàn toàn không được thương mại hóa tại Việt Nam. Công ty sẽ bán mẫu xe Touareg là dòng sản phẩm được sản xuất ở nhà máy VW Slovakia theo chỉ định của tập đoàn Volkswagen Đức và cam kết sẽ kiểm tra chu đáo các yếu tố liên quan đến bản đồ trên xe.

Dubai là thủ phủ của siêu xe

Thị trường ô tô sẽ lập kỷ lục mới về doanh số bán hàng?

Nguồn Tổng hợp


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày