Sách hay

Làm chủ cửa hàng bán lẻ

Thiên Sơn Thứ Năm | 19/04/2018 10:00

Dù chuỗi siêu thị đang chiếm lĩnh thị trường, cửa hàng bán lẻ vẫn là kênh bán hàng hiệu quả, được xem là một trong kênh kinh doanh nhiều cơ hội.

Trong ấn phẩm Làm chủ cửa hàng bán lẻ của tác giả Matt Thomas, người đọc sẽ tìm được câu trả lời cho các câu hỏi lớn liên quan đến ngành này như: Làm thế nào để mở một cửa hàng bán lẻ? Và làm sao để cửa hàng ấy có một vị trí vững chắc trong lòng người mua sắm? Hình thành ý tưởng, lên kế hoạch và thực hiện ước mơ sở hữu một cửa hàng bán lẻ có phải là chuyện viển vông hay không?

Không chỉ giải đáp cho những thắc mắc trên, Làm chủ cửa hàng bán lẻ còn giúp người đọc có thêm kiến thức sâu về ngành bán lẻ. Từ bán hàng truyền thống, phương thức bán hàng đa kênh hay mô hình kinh doanh trực tuyến đơn lẻ… Nội dung cuốn sách được trình bày theo thứ tự từng giai đoạn trong cả quá trình khởi nghiệp, từ giai đoạn chuẩn bị, mở cửa hàng, huy động vốn, tìm kiếm mặt bằng kinh doanh, thu hút khách hàng đến khi bạn phát triển và mở rộng kinh doanh thành một chuỗi cửa hàng bán lẻ.

Không chỉ vậy, nhiều tên tuổi trong lĩnh vực bán lẻ cũng tham gia vào sách ở mục cho lời khuyên, những bí quyết nho nhỏ giúp bạn hiểu được thực tế khởi nghiệp có thể linh động, phong phú và thú vị đến nhường nào.

Lam chu cua hang ban le
 

Ngoài ra, để phù hợp với quy mô khởi nghiệp, tác giả đã đưa vào sách những ví dụ điển hình về người khởi nghiệp: một công ty chỉ mới bắt đầu kinh doanh được một năm, một công ty kinh doanh cửa hàng bên trong bưu điện với diện tích khoảng gần 40 mét vuông cùng một công ty thời trang với hai chi nhánh cửa hàng…

 Matt Thomas dành hẳn một chương sách để cho người đọc thấy điều gì thật sự sẽ xảy ra khi bắt tay vào kinh doanh qua các tình huống thực tế. Ông chia sẻ: “Như các chuyên gia dày dạn kinh nghiệp đã nhận định, kinh doanh cửa hàng là một con đường mạo hiểm, nhiều thử thách, đôi khi cần phải đánh đổi mồ hôi và nước mắt, nhưng suy cho cùng thì nó sẽ mang lại cho bạn những phần thưởng vô cùng hậu hĩnh. Hãy tận hưởng hành trình này và biết đâu kho báu đang đợi bạn ở cuối con đường”.

Sách do Saigon Books kết hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp - BSSC, tổ chức và giới thiệu, NXB Thế giới ấn hành.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày