Sách hay

Nhà quản lý linh hoạt

Quỳnh Anh Thứ Sáu | 18/06/2021 16:40

Để trở thành một nhà quản lý linh hoạt trong thời đại thế giới đang thay đổi quá nhanh cần những kỹ năng nào?

Đây là câu hỏi mà các tổ chức tại Việt Nam chắc hẳn cũng chưa thể trả lời. Để giải đáp điều này, Tiến sĩ Cherry Vũ và Rob England đã viết cuốn sách “Nhà quản lý linh hoạt” để gửi tới các bạn.

Hồi xưa đi học, các bạn có bao giờ được làm lớp phó, lớp trưởng hay những vị trí quan trọng khác trong lớp học chưa? Nếu chưa, thì bạn đánh giá sao về vai trò của những người nắm giữ các chức vụ đó? Riêng mình với vai trò là “dân thường” thì có lắm lúc cũng bất mãn vì những yêu cầu không rõ ràng của họ cho lắm!

Còn nếu bạn đã từng nắm giữ vị trí quan trọng trong lớp, chắc hẳn đã có những lúc bạn áp lực và mệt mỏi vì không thể giải quyết hiệu quả việc học tập và nội quy của một tập thể!

Trên thế giới có đến hơn 100 mấy chục triệu quản lý, nhưng trong số đó không phải ai cũng là nhà quản lý tài ba. Điều này cho thấy để trở thành lãnh đạo tốt hay một nhà quản lý linh hoạt là một quá trình rèn luyện nhờ vào học hỏi, đào tạo và trải nghiệm. Vậy nên, Tiến sĩ Cherry Vũ và Rob England – là những chuyên gia về Quản lý Linh hoạt và Doanh nghiệp Linh hoạt đã viết cuốn sách “Nhà quản lý linh hoạt”. Mục tiêu của cuốn sách này là chia sẻ những ý tưởng Teal Unicorn đã áp dụng thành công đến với các cấp quản lý, nhà điều hành, những nhà đào tạo hoặc tư vấn doanh nghiệp.

Bạn nhận được gì từ cuốn sách này?

Với “Nhà quản lý linh hoạt”, tác giả không viết quá nhiều lý thuyết mà tập trung vào những chỉ dẫn mang tính thực hành. Trong cuốn sách này, Teal Unicorn tập hợp những ý tưởng được sử dụng trong quá trình huấn luyện và tư vấn về Quản lý Linh hoạt cho các tổ chức.

Từ đầu đến cuối cuốn sách là những tài liệu hữu ích cho bất cứ ai đang tự hỏi linh hoạt có ý nghĩa gì đối với bản thân nhà quản lý và doanh nghiệp của họ. Bạn sẽ nhận được những ý tưởng đắt giá của Teal Unicorn về:

CÁC PHƯƠNG THỨC TƯ DUY MỚI: tập hợp những nguyên tắc mà một nhà quản lý linh hoạt cần phải hiểu để hoạt động trong thế giới mới của quản lý.

CÁC PHƯƠNG THỨC QUẢN LÝMỚI: tập hợp những hoạt động quản lý theo những nguyên tắc đó.

CÁC PHƯƠNG THỨC LÀM VIỆC MỚI: tập hợp các phương pháp làm việc linh hoạt bạn cần hiểu, khuyến khích và hỗ trợ.

BẮT ĐẦU CÁC PHƯƠNG THỨC MỚI: hướng dẫn hành trình đến với cách làm việc và quản lý mới.

Lý do nên đọc “Nhà quản lý linh hoạt”

Hầu hết các quyển sách về quản lý đều chia sẻ những “tuýp” quản lý nhiều lý thuyết. Với cuốn sách này, bạn sẽ được biết đến phương pháp Teal Unicorn đã được nhiều doanh nghiệp áp dụng và thành công. 

Văn hóa TEAL có sự hiện diện của ba bước đột phá sau:

-Tự tổ chức: Mọi người làm việc tốt nhất trong các đội nhỏ tự tổ chức mà không cần ai quản lý. Công việc “chảy” đến các đội và mọi người “chảy” vào công việc. Nhân viên làm việc theo kỹ năng của họ thay vì vai trò. Hệ thống tổ chức hoạt động dựa trên những mối quan hệ ngang hàng, không phân cấp.

-Trọn vẹn: Nhân viên sống thật với chính mình và sống trọn vẹn ở nơi làm việc. Tính nhân văn của tổ chức được khôi phục qua sự thống nhất giữa Điều Thật, Điều Tốt và Điều Đẹp.

-Mục đích tiến hóa:Các tổ chức là những thực thể hữu cơ không ngừng tiến hóa. Mọi người trong tổ chức được thúc đẩy bởi một mục đích và định hướng chung.

Hai chuyên gia Rob England và Dr Cherry Vũ là chủ công ty Two Hills một công ty tư vấn đa quốc gia có trụ sở chính tại New Zealand. Chuyên tư vấn, huấn luyện và đào tạo các phương thức làm việc và quản lý mới linh hoạt.

Tiến sĩ Cherry Vũ và Rob England là những diễn giả quen thuộc trong các hội nghị quốc tế lớn tại Anh, Mỹ, Úc, New Zealand về các phương thức làm việc và quản lý linh hoạt, doanh nghiệp linh hoạt.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày