Phong Cách Sống

Cắt đôi xe tiền tỷ để nhập lậu về Việt Nam

Thứ Tư | 25/09/2013 16:04

Đội đặc nhiệm Hải quan vừa phát hiện một chiếc BMW 2 cửa bị cắt đôi làm 2 nửa đầu và đuôi ẩn mình trong container chứa đầu máy phát điện cũ.
Lô hàng trên do một công ty trong nước nhập về và khai báo là máy phát điện dùng trong côngnghiệp đã qua sử dụng, thông thường các mặt hàng này sẽ được phân luồng Xanh và được thông quannhanh chóng. Tuy nhiên, trong quá trình dùng máy soi và kiểm tra thực tế, đội đặc nhiệm Tổng cụcHải quan đã phát hiện chiếc BMW 645 Ci trà trộn bên trong.
Phần đầu và phần đuôi chiếc BMW được cắt đôi, giấu sâu bêntrong container. (Ảnh báo Hải Quan)
Sau khi bốc dỡ 4 chiếc đầu máy được xếp ở phía ngoài ra thì bên trong container là một nửa đầuôtô và đuôi bị cắt đôi theo chiều ngang, không có bánh xe và các phụ tùng, linh kiện đã tháo rời,bọc gói kĩ càng bằng nhiều lớp ni lon.
Cơ quan Hải quan đã lập biên bản vi phạm, tạm giữ toàn bộ hàng hóa, đồng thời xác định trị giáhàng vi phạm không khai báo (phụ tùng ôtô các loại đã qua sử dụng - thuộc diện hàng hóa cấm nhậpkhẩu) là 986 triệu đồng và số tiền thuế chênh lệch giữa hàng hóa khai báo và hàng hóa thực tế là111,8 triệu đồng. Theo báo Hải quan, nếu trót lọt, chiếc xe BMW 645 Ci dễ dàng được hàn lại, rồimông má và đưa ra bán ở thị trường nội địa với bộ giấy tờ hợp thức từ các xe tai nạn hoặc khôngloại trừ cả giấy tờ giả.
Tuy nhiên, theo anh Hùng, thành viên CLB Off-road Hà Nội, từng nhiều lần độ xe tham gia cáccuộc thi địa hình ở Việt Nam, chuyện hàn xe sang như BMW và ngay cả việc ráp nối lại những thiết bịđiện tử khi cắt đôi xe đòi hỏi chi phí tốn kém. Ngay cả khi thực hiện được, cũng rất khó để mông málại như ban đầu và đảm bảo xe hoạt động ổn định. Vì vậy, vụ tuồn xe như trên thiên về hướng nhậplậu phụ tùng hơn nhập lậu xe rồi dùng cách "chồng xác" (làm giả giấy tờ của xe khác) để bán ra thịtrường.
Tại thị trường nước ngoài, BMW 645 Ci đời từ 2005 đến 2009 có giá trên dưới 20.000 USD. Ở ViệtNam, đời xe này đang được rao bán khoảng 1,2 tỷ đồng (khoảng 55.000 USD).

Tin nổi bật trong ngày