Tài Chính

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài chỉ mua 200.000 cổ phiếu MWG, dù đăng ký tới 500.000

Vũ Hạo Thứ Hai | 27/04/2020 17:36

Chiều ngày 27.4, thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán cho thấy ông Nguyễn Đức Tài chỉ mua 40% lượng cổ phiếu đã đăng ký trước đó.

Trong tài liệu gửi lên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE), ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch Thế Giới Di Động – đã mua 200.000 cổ phiếu MWG, dù rằng trước đó đăng ký mua 500.000 cổ phiếu trong giai đoạn 27.3-25.4. Sau giao dịch, ông Tài nắm trong tay hơn 12 triệu cp, tương đương tỉ lệ sở hữu là 2,66%.

Đồng thời, bà Nguyễn Thị Thu Hương – vợ của ông Trần Huy Thanh Tùng (Trưởng ban kiểm soát tại MWG) – cũng không mua hết 200.000 cổ phiếu đã đăng ký, chỉ mua 110.000 cp và nâng tỷ lệ sở hữu tại MWG lên 0,4945% (tương đương hơn 2,24%).

Đề cập lý do không mua như đăng ký, ông Tài và bà Hương cho biết đã thay đổi kế hoạch tài chính cá nhân. Trước đó, nhiều sếp tại Thế Giới Di Động cũng công bố thông tin giao dịch cổ phiếu MWG, đáng chú ý là Tổng Giám đốc Trần Kinh Doanh vừa mua đủ 720.000 cổ phần đã đăng ký.

NCĐT tổng hợp.
Giao dịch của các sếp tại Thế Giới Di Động trong thời gian gần đây. NCĐT tổng hợp.

Phần lớn các sếp Thế Giới Di Động không mua đủ số lượng cổ phiếu đã đăng ký trước đó, chỉ trừ ông Trần Kinh Doanh, ông Trần Huy Thanh Tùng và ông Đoàn Văn Hiểu Em.

* Các sếp Thế Giới Di Động chỉ mua 115.000 cổ phiếu dù đăng ký tới 490.000 cổ phiếu

Cổ phiếu MWG phục hồi mạnh sau những chia sẻ của lãnh đạo

Trong thời gian qua, thị trường chứng khoán Việt Nam bị bán tháo mạnh trước sự bùng phát của dịch bệnh COVID-19 và cổ phiếu MWG cũng không tránh khỏi làn sóng đó, nhất là sau thông tin phát hiện nhân viên Điện Máy Xanh nhiễm COVID-19. Tại cuối tháng 3, cổ phiếu MWG cũng nằm trong nhóm giảm mạnh nhất với mức giảm hơn 50% xuống vùng 56.300 đồng/cổ phiếu.

Tuy nhiên, dạo gần đây, cổ phiếu MWG bật tăng mạnh trở lại, nhất là sau những chia sẻ và cập nhập về tình hình kinh doanh từ Ban Lãnh đạo Thế Giới Di Động trong ngày 1.4. Chính phong thái trả lời tự tin, những con số cập nhật có phần tích cực từ phía các nhà lãnh đạo MWG, như Chủ tịch Nguyễn Đức Tài và Tổng Giám đốc Trần Kinh Doanh, đã góp phần xua tan tâm lý lo lắng của nhà đầu tư giữa lúc dịch bệnh đang hoành hành.

Tại cuộc họp này, ông Tài chia sẻ, việc cổ đông nội bộ đăng ký mua vào là có và cá nhân ông cảm thấy "đây là cơ hội ngàn năm có một để tăng tỷ lệ sở hữu. Khó khăn mới phân định được doanh nghiệp nào có nền tảng ngon lành và doanh nghiệp nào chỉ có bề nổi. Người ta thường nói giai đoạn này những ông lớn chậm chạp sẽ bị tổn thương nặng vì chi phí cố định nhiều quá. Nhưng ông nói rằng MWG là doanh nghiệp lớn trong thời gian qua, doanh thu vẫn tăng, lợi nhuận vẫn tăng và MWG không phải là anh béo phì chậm chạp”.

Khép lại phiên ngày thứ Hai (27.4), cổ phiếu MWG giảm về mức 82.200 đồng/cp,  nhưng vẫn tăng hơn 46% so với mức đáy 56.300 đồng/cp.

Diễn biến cổ phiếu MWG.
Diễn biến cổ phiếu MWG.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày