Đường đến niêm yết

Cổ phiếu đắt nhất thị trường chứng khoán vào diện hạn chế giao dịch

Khánh An Thứ Sáu | 26/05/2023 08:38

Hình ảnh minh họa: Thestreet.

Từng có giá trên 1 triệu đồng một cổ phiếu, VNZ là cái tên "làm mưa làm gió" trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
Hình ảnh minh họa: Thestreet.

Tháng 1/2023 hơn 35,8 triệu cổ phiếu VNZ của Công ty Cổ phần VNG đã được giao dịch ở sàn UPCoM với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 240.000 đồng/cổ phiếu. Trong đó, có hơn 28,73 triệu cổ phiếu đang lưu hành, còn lại là cổ phiếu quỹ. Trong suốt tháng 1/2023, cổ phiếu VNZ không hề có giao dịch và chỉ giữ mốc giá tham chiếu 240.000 đồng/cổ phiếu. Mãi đến đầu tháng 2/2023, 100 cổ phiếu VNZ đầu tiên đã được giao dịch và cũng đánh dấu chuỗi ngày tăng trần của cổ phiếu này.

Thời điểm mới chào sàn, cổ phiếu VNZ liên tục tăng trần với khối lượng khớp lệnh khá khiêm tốn mỗi phiên. Đà tăng trần đã đẩy thị giá của cổ phiếu VNZ lên ‘cao ngất ngưởng’, đã có thời điểm lên tới 1,5 triệu đồng một cổ phiếu. VNZ cũng trở thành cổ phiếu đắt nhất thị trường chứng khoán Việt Nam. 

Cổ phiếu VNZ vào diện hạn chế giao dịch.
Cổ phiếu VNZ vào diện hạn chế giao dịch.

Thời điểm đó, giải trình về chuỗi tăng trần của cổ phiếu, VNG cho biết giá cổ phiếu VNZ tăng hoàn toàn phụ thuộc vào cung - cầu của thị trường chứng khoán và thị hiếu, nhu cầu, đánh giá của nhà đầu tư. Công ty không có bất kỳ sự can thiệp hay kiểm soát nào đối với diễn biến của giá cổ phiếu VNZ trong thời gian qua. “Hiện tại, hoạt động kinh doanh của Công ty vẫn diễn ra bình thường, không có bất kỳ biến động nào từ việc tăng giá cổ phiếu. Công ty cam kết tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật liên quan đến việc đăng ký giao dịch cổ phiếu trên sàn UPCoM”, trích văn bản giải trình của VNG. 

Mới đây, sau hơn 2 tháng được giao dịch ở sàn UPCoM, cổ phiếu VNZ đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch. Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa có thông báo về trạng thái chứng khoán của cổ phiếu VNZ trên hệ thống giao dịch UPCoM. 

Theo đó, HNX đã quyết định đưa cổ phiếu VNZ của Công ty Cổ phần VNG vào diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 25/5. Nguyên nhân được đưa ra là do Công ty Cổ phần VNG chậm nộp báo cáo tài chính năm 2022 đã được kiểm toán quá 45 ngày kể từ ngày kết thúc thời hạn phải công bố thông tin theo quy định, thuộc trường hợp chứng khoán bị đưa vào diện hạn chế giao dịch. Theo đó, kể từ ngày 25/5 cổ phiếu VNZ chỉ được giao dịch vào phiên thứ Sáu hàng tuần. 

Có thể bạn quan tâm 

Việc giảm lãi suất có ý nghĩa như thế nào đối với tăng trưởng?


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày