Tài Chính

Giả mạo Mekong Capital để lừa tiền nhà đầu tư

Bích Hà Thứ Bảy | 09/07/2022 10:00

Đã có hàng trăm người bị lừa khi đầu tư tiền thông qua một ứng dụng giả mạo danh nghĩa của Mekong Capital.

Đại diện Công ty Quản lý quỹ Mekong Capital ngày 8.7 đưa ra cảnh báo vềviệccông ty này bị giả mạo tên tuổi để kêu gọi người dân đóng góp đầu tư tiền.Theo đó, Mekong Capital đã nhận được nhiều cuộc điện thoại từ một số cá nhân, thậm chí đến tận văn phòng ở Hà Nội và đòi rút lại tiền đầu tư. 

Theo bà Nguyễn Thị Minh Giang, Tổng giám đốc Mekong Capital, một ứng dụng tên là EuroCapital (ECC) đã sử dụng trái phép hình ảnh, logo, website và địa chỉ văn phòng của Mekong Capital để kêu gọi người dân đóng góp đầu tư tiền. Nếu đầu tư 1 triệu đồng, sẽ nhận lãi 300.000 đồng, nếu đầu tư 50 triệu đồng, thu nhập là 15 triệu đồng. Sau khi chuyển khoản vào một tài khoản thì người dùng sẽ gửi hình ảnh xác nhận chuyển tiền lên nhóm Zalo có tên là "Hội viên MKS". Sau đó, họ được hướng dẫn liên hệ đến văn phòng của Mekong Capital nếu như muốn khiếu nại hay rút tiền đầu tư.

Bà Giang khẳng định Mekong Capital không liên quan đến bất kỳ tổ chức nào, cũng như không có bất kỳ hoạt động gây quỹ nào từ trong nước. Bất kỳ thông tin nào, các dự án nào lấy danh nghĩa Mekong Capital để gây quỹ... mà thông qua tất cả các kênh như Facebook, Zalo, LinkedIn… đều là thông tin sai sự thật.  

Hiện nhóm Zalo có tên "Hội viên MKS" đã có 132 thành viên và số tiền mọi người bị lừa khá lớn. Nhận thấy đây là trường hợp giả mạo, cố ý sử dụng hình ảnh và thương hiệu Mekong Capital để lừa đảo, Tổng giám đốc Mekong Capital cảnh cáo người dân nếu nhận được những tin nhắn quảng cáo, lời mời đầu tư từ các ứng dụng sử dụng tên gọi, logo, hình ảnh, w ebsite hay văn phòng của Mekong Capital, thì hãy tránh xa hoặc nhanh chóng báo cáo với các cơ quan có thẩm quyền để bảo vệ bản thân, gia đình để tránh bị lừa đáng tiếc.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày