Tài Chính

PNJ đạt 12.000 tỉ doanh thu trong 7 tháng đầu năm

Minh Anh Chủ Nhật | 22/08/2021 11:22

Có được kết quả kinh doanh như hiện tại là nhờ PNJ đã triển khai các kịch bản ứng phó để duy trì tối đa hoạt động kinh doanh và tối ưu hóa vận hành. Ảnh: PNJ.

Trong điều kiện tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp PNJ đã hoàn thành 57,2% kế hoạch lợi nhuận 2021 sau 7 tháng đầu năm 2021.
Có được kết quả kinh doanh như hiện tại là nhờ PNJ đã triển khai các kịch bản ứng phó để duy trì tối đa hoạt động kinh doanh và tối ưu hóa vận hành. Ảnh: PNJ.

Cụ thể, theo ghi nhận kết quả kinh doanh lũy kế 7 tháng đầu năm, PNJ đạt 12.126 tỉ đồng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt 704 tỉ đồng, lần lượt tăng 33,9% và 41,8% so với cùng kỳ.

Trong đó, về tăng trưởng doanh thu 7 tháng đầu năm theo kênh lẻ PNJ tăng trưởng 32,4% so với thời điểm cùng kỳ. Doanh thu sỉ tăng trưởng 13,8% so với cùng kỳ, tiếp tục đóng góp đáng kể trong hoạt động kinh doanh của PNJ. Doanh thu vàng miếng lũy kế 7 tháng năm 2021 tăng trưởng 50,1%.

 

Có được kết quả này là nhờ PNJ đã triển khai các kịch bản ứng phó để duy trì tối đa hoạt động kinh doanh và tối ưu hóa vận hành. Do đó, PNJ đã nỗ lực đa dạng hóa kênh bán hàng, duy trì hệ thống giao hàng online và vận hành các cửa hàng không bị ảnh hưởng cho chính sách giãn cách của xã hội ở một số địa phương ngoài TP.HCM. Nhờ vậy, tỷ lệ chi phí hoạt động trên doanh thu được duy trì ở mức ổn định.

Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên toàn quốc và TP.HCM và các tỉnh phía Nam bắt buộc phải kéo dài và nâng cao mức độ giãn cách xã hội, đến cuối tháng 7 PNJ đã tạm đóng 274 cửa hàng trên toàn hệ thống để thực hiện nghiêm chỉnh việc giãn cách xã hội.

Lũy kế 7 tháng, PNJ đã mở mới 13 cửa hàng PNJ Gold, đóng 15 cửa hàng PNJ Silver, 1 cửa hàng CAO. Bên cạnh đó PNJ vẫn duy trì hệ thống giao hàng online và vận hành các cửa hàng không bị ảnh hưởng do chính sách giãn cách xã hội từ ở một số địa phương ngoài TP.HCM.

Có thể bạn quan tâm:

Giá vàng tăng mạnh, PNJ có hưởng lợi?


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày