Tài Chính

PNJ hoàn thành 60% kế hoạch lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2021

Minh Anh Thứ Sáu | 23/07/2021 09:30

PNJ đã triển khai các kịch bản ứng phó để duy trì tối đa hoạt động kinh doanh và tối ưu hóa vận hành. Ảnh: PNJ.

Đóng góp quan trọng vào kết quả lũy kế 6 tháng, doanh thu kênh lẻ tăng trưởng 46,8% so với cùng kỳ, song song doanh thu kênh sỉ tăng trưởng 28,6%.
PNJ đã triển khai các kịch bản ứng phó để duy trì tối đa hoạt động kinh doanh và tối ưu hóa vận hành. Ảnh: PNJ.

Cụ thể, lũy kế 6 tháng đầu năm, PNJ đạt 11.637 tỉ đồng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt 736 tỉ đồng, lần lượt tăng 50,2% và 67,4% so với cùng kỳ. Như vậy, kết thúc 06 tháng đầu năm 2021, PNJ đã hoàn thành 59,9% kế hoạch lợi nhuận 2021.

Để có được kết quả trên, PNJ đã triển khai các kịch bản ứng phó để duy trì tối đa hoạt động kinh doanh và tối ưu hóa vận hành. Do đó, PNJ đã nỗ lực đa dạng hóa kênh bán hàng, nâng cấp mô hình các cửa hàng bán lẻ, khai thác tối đa trải nghiệm khách hàng… Nhờ vậy, tỷ lệ chi phí hoạt động trên doanh thu được duy trì ở mức ổn định. 

Bên cạnh đó, PNJ cũng nhanh chóng đã triển khai dịch vụ giao hàng 4h (PNJ4H) tại nhiều khu vực, rút ngắn tối đa khoảng cách giữa mua sắm online và offline. Ngoài giao hàng miễn phí, tốc độ giao hàng online cũng được PNJ chú trọng triển khai dịch vụ giao nhận tận nơi miễn phí cho mọi đơn hàng trên toàn quốc nhằm mang đến những đơn hàng "an toàn và tiết kiệm". Quy trình đóng gói và bảo quản hàng hóa của PNJ tuân thủ theo tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn cho khách. Nhờ vậy, trong tháng 6.2021, doanh thu kênh online PNJ tăng trưởng 317% so với cùng kỳ.

Ả
PNJ cũng đã phát triển thương hiệu Style by PNJ, phân phối sản phẩm thương hiệu quốc tế Pandora theo mô hình shop – in – shop. Ảnh: PNJ.

Bên cạnh hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh doanh trong 6 tháng đầu năm, PNJ còn là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động phòng chống COVID – 19 ngay từ khi dịch bệnh xuất hiện tại Việt Nam, thể hiện tình thần “Quan tâm cùng phát triển” của tập đoàn dành cho cộng đồng Việt Nam.

Theo đó, với mong muốn góp chút sức mình cho công cuộc chống dịch của TP.HCM, san sẻ phần nào gánh nặng cơm áo gạo tiền đối với những người lao động nghèo, công nhân mất việc do ảnh hưởng của đại dịch COVID – 19, Chương trình Vòng Tay Việt, trong đó Siêu thị mini 0 đồng chính là hoạt động đầu tiên.

Tính đến nay đã có 17 siêu thị mini 0 đồng được mở ra trên địa bàn TP.HCM và 3 siêu thị tại Bình Dương, Cần Thơ, Đà Nẵng. Bên cạnh đó là phiên bản siêu thị mini 0 đồng online dành cho hơn 5.500 sinh viên “mắc kẹt” tại các Ký túc xá thuộc hơn 70 trường Đại học tại TP.HCM. Hiện tại, chương trình đã nhận được sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân, các đơn vị, tập thể… với số tiền lên đến hơn 10 tỉ đồng và trao tặng hơn hàng chục ngàn tấm vé nghĩa tình (mỗi vé 200.000 VNĐ) đến những hoàn cảnh khó khăn, chịu  ảnh hưởng nặng nề của đại dịch.

Ả
Tính đến nay đã có 17 siêu thị mini 0 đồng được mở ra trên địa bàn TP.HCM và 3 siêu thị tại Bình Dương, Cần Thơ, Đà Nẵng. Ảnh: PNJ.

Vừa mới đây, PNJ cũng đã trao tặng 2.000 bộ đồ bảo hộ phòng chống COVID – 19 cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM với giá trị 500 triệu đồng. Trước đó, PNJ đã tổ chức hoạt động hiến máu nhân đạo & cũng đã trực tiếp trao tặng 2 tỉ đồng cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM để đóng góp vào quỹ Vaccine phòng chống COVID – 19. Vào đầu tháng 6, các cán bộ nhân viên PNJ tại Bắc Giang và Bắc Ninh cũng đã có hoạt động hỗ trợ bà con vùng tâm dịch bằng cách mở các siêu thị 0 đồng, cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân nơi đây. Trước đó, PNJ cũng đã có những hoạt động hết sức thiết thực như trao tặng robot khử trùng và các thiết bị y tế trị giá hàng tỷ đồng cho các bệnh viện tại TP.HCM, các bệnh viện tại Quảng Trị và Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Hai kịch bản tăng trưởng GDP năm 2021


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày