Thế giới

17 binh sĩ Ukraine vượt biên vào Nga xin hàng

Chủ Nhật | 17/08/2014 11:22

17 binh sĩ Ukraine đã vượt biên giới vào khu vực Rostov, phía nam của Nga hôm 16/8 và đầu hàng sau khi trốn khỏi cuộc chiến đang diễn ra tại Ukraine.
Ông Nikolay Sinitsyn, đại diện chính thức của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) tại khu vực Rostov cho biết, “sự việc xảy ra sáng 16.8. Chúng tôi đã cung cấp thức ăn cho họ và ở đây họ được an toàn. Chúng tôi đang thực hiện một cuộc điều tra về vụ việc này”. Ông Sinitsyn nói thêm: “Sau cuộc điều tra, bất cứ ai muốn ở lại đây đều có thể được”.

Theo các binh sĩ Ukraina bỏ trốn trên, họ quyết định vượt biên giới vào Nga sau khi đơn vị chiến đấu của họ bị tấn công trong 1 khu rừng và không có vũ khí để chống trả.

Một trong số 17 binh sĩ Ukraina nói: “Chúng tôi đã bị pháo kích khi ở trong rừng mà không có vũ khí, không có gì cả. Người chỉ huy nói, chúng tôi nên rời khỏi nơi này nên chúng tôi làm theo”.

Một binh sĩ khác nói rằng, đó là quyết định chung của cả nhóm. “Người chỉ huy nói có thể lựa chọn vượt biên giới vào Nga, tất nhiên ông ấy sẽ chịu trách nhiệm về hậu quả. Nhưng chúng tôi đã cùng đưa ra quyết định tốt hơn là nên vượt biên”, binh sĩ Ukraina cho hay.

Đây không phải lần đầu tiên các binh sĩ Ukraina vượt biên giới vào lãnh thổ của Nga. Hồi đầu tháng 8, 438 binh sĩ Ukraina đã được phép vào lãnh thổ Nga sau khi bị lực lượng ly khai bao vây trên lãnh thổ của chính nước này.

Theo ông Pavel Bogutsky, công tố viên phụ trách các vụ án về quân sự ở khu vực phía nam của Nga, các công tố viên Ukraina đã công bố 480 trường hợp binh sĩ nước này đào tẩu kể từ đầu chiến dịch quân sự của Kiev ở khu vực phía đông đất nước. Cũng theo ông Bogutsky, cho đến nay đã có 30 trường hợp binh sĩ Ukraina đào ngũ bị kết án chính thức.

Nguồn Lao động


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày