Thế giới

Bà Yingluck tuyên bố sẽ đập tan mọi hành động phản dân chủ

Thứ Ba | 25/03/2014 22:12

Phát biểu tại cuộc họp kín của Đảng Pheu Thai (Vì nước Thái), bà Yingluck cho biết chính phủ tạm quyền sẽ không nhượng bộ các cuộc biểu tình trên đường phố.
Theo Tân Hoa xã/Reuters, Quyền Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra ngày 25/3 tuyên bố chính phủ tạm quyền của bà sẽ trung thành với quy tắc dân chủ, bất chấp việc tiếp tục diễn ra các cuộc biểu tình chống chính phủ ở nước này.

Phát biểu tại một cuộc họp kín của Đảng Pheu Thai (Vì nước Thái), bà Yingluck cho biết chính phủ tạm quyền sẽ không nhượng bộ các cuộc biểu tình trên đường phố, song sẽ tiếp tục điều hành đất nước cho tới khi thành lập được chính phủ hậu bầu cử.

Bình luận trên được bà Yingluck đưa ra nhằm phản ứng những lời kêu gọi dai dẳng của người biểu tình về việc dựng lên một thủ tướng không qua bầu cử sau khi Tòa án Hiến pháp gần đây ra phán quyết rằng cuộc tổng tuyển cử hôm 2/2 không có hiệu lực. Hiến pháp và Luật Bầu cử Thái Lan quy định Ủy ban Bầu cử phải tổ chức cuộc bầu cử mới trong vòng 60 ngày.

Cùng ngày, người biểu tình chống Chính phủ Thái Lan đã tuần hành ở thủ đô Bangkok để ủng hộ việc tổ chức biểu tình vào cuối tuần này, ngay trước khi Thái Lan tổ chức bầu cử thượng viện.

Thủ lĩnh biểu tình Wittaya Kaewparadai tuyên bố: "Chúng tôi sẽ không cản trở cuộc bầu cử thượng viện vào ngày 30/3 tới do chúng tôi cần cải tổ các nhánh hành pháp, lập pháp và thượng viện đóng vai trò then chốt trong các kế hoạch cải tổ của chúng tôi"./.

Nguồn Vietnamplus


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày