Thế giới

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sắp thăm Việt Nam

Thứ Sáu | 22/05/2015 15:30

Bộ trưởng Ashton Carter dự kiến đến Việt Nam trong tháng này và thảo luận về hợp tác quân sự.

Bloomberg ngày 22/5 dẫn lời ông Ted Osius, đại sứ Mỹ tại Việt Nam trong một cuộc phỏng vấn tại Hà Nội cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter dự kiến sẽ thăm Việt Nam vào cuối tháng 5 này. Một trong những nội dung được cho là sẽ được thảo luận nhân chuyến thăm của ông Ashton Carter đó là hợp tác quốc phòng giữa 2 bên.

Sau chuyến thăm Việt Nam, ông Carter dự kiến sẽ tham dự Diễn đàn quốc phòng Shangri-La tại Singapore. Giới chức cấp cao quân đội Trung Quốc cũng thường tham dự Diễn đàn này.

Ông Osius cũng cho biết thêm: “Sẽ có một số quan chức trong nội các của Mỹ và có thể là những chuyến thăm cấp cao hơn tới Việt Nam”. Hiện giới chức hai bên tiếp tục đàm phán cấp cao về các vấn đề trong đó có giải quyết căng thẳng trên Biển Đông.

Những chia sẻ trên của ông Osius đưa ra trong bối cảnh mới đây Mỹ đã đưa tàu tuần tra tới Biển Đông ở phạm vi cách khu vực Trung Quốc đang xây dựng phi pháp đảo nhân tạo trên các bãi đá ở Biển Đông. Washington cho biết sẽ tiếp tục tuần tra trên biển và trên không ở vùng biển quốc tế bất chấp phía Trung Quốc cảnh báo những hành động của Mỹ ở Biển Đông là "vô trách nhiệm và nguy hiểm".

Phương Linh
Theo Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày