Thế giới

Cảnh sát chống bạo động rút, người Hong Kong tiếp tục biểu tình

Thứ Ba | 30/09/2014 11:03

Sáng nay nhiều người biểu tình Hong Kong vẫn duy trì hiện diện ở trung tâm đặc khu sau khi cảnh sát chống bạo động đã rút lui đáng kể.

Trong ảnh là khung cảnhtại nơi biểu tình sáng nay. Hàng nghìn ngườingủqua đêm ngay trên đường phố. Nhiều người nghỉ làm và nghỉ học để tham gia hoạt động. Ảnh:

Những người biểu tình cố gắng chặn một con đường gần trụ sở chính quyềnởHong Kong.Nhiều cửa hàng, đặc biệt là cửa hiệutrang sức và xa xỉ phẩm, phảiđóngcửa,hàng chục chi nhánh ngân hàng tạm dừng hoạt động.Ảnh:

Cảnh sát lập rào chắn gần khu trụ sở chính quyền. Giới chức HongKongđãquyết định hủy bỏ lịch bắn pháo hoavào ngày mai. Ảnh:

Những người biểu tình dọn dẹp đường phố vàthu dọn rác sángnay. Ảnh:

Đêm thứ tư của cuộc biểu tình diễn ra trong hòa bình. Không khí lắng dịu, khác vớingày trước đó khiếnlực lượng an ninh có thời gian nghỉ ngơi. Cảnh sát cho biết 41 người bịthương trong vòng ba ngày qua.Ảnh:

Một số người nước ngoài nướng đồ ăn phục vụ những người biểu tình. Ảnh:

Học sinh tranh thủ học bài ngay trong khi tham gia hoạt động. Phong trào bãi khóacủa sinh viên lan sang cả học sinh trung học. Giới chức Hong Kong cho biết hôm nay nhiều trường họcđóng cửa và kêu gọi giáo viên linh hoạt với sự vắng mặt hoặc đến muộn của học sinh do giao thôngtắc nghẽn. Bãi khóa kết hợp với phong trào "chiếm trun tâm" tạo nên sự kiện chấn động ở Hong Kong,thu hút sự chú ý của toàn thế giới. Ảnh:

Nguồn VnExpress


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày