Thế giới

CEO của General Motors là người phụ nữ 'quyền lực nhất thế giới'

Thứ Hai | 10/02/2014 21:53

Mary Barra thẳng tiến đến ngôi vị số một trong danh sách 50 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới trong lĩnh vực kinh doanh do tạp chí Fortune xếp hạng.

Bà Mary Barra. Ảnh: motoringtv.com

Bà Barra giữ chức CEO của GM từ giữa tháng 1/2014, trở thành nữ CEO đầu tiên trong lĩnh vực ô tô mà từ trước tới nay thường do phái mạnh thống lĩnh. Với tư cách là người đứng đầu GM, bà Barra, 52 tuổi, hiện đang chèo lái hãng chế tạo ô tô lớn nhất nước Mỹ với hơn 212.000 nhân viên làm việc tại 396 chi nhánh trên 6 lục địa. Vị tân CEO được Fortune đánh giá là "có lòng can đảm để tạo sự thay đổi".

Trong bảng xếp hạng của GM năm nay, các doanh nhân người Mỹ chiếm tới tám vị trí trong tốp 10 phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Đứng ở vị trí thứ hai là bà Ginni Rometty, CEO kiêm Chủ tịch hãng công nghệ IBM năm nay 56 tuổi, và đứng thứ ba là Indra Nooyi, 58 tuổi, CEO của hãng nước giải khát PepsiCo. Người phụ nữ quyền lực thứ tư thế giới trong lĩnh vực kinh doanh là Maria das Gracas Silva Foster, người đứng đầu hãng dầu mỏ Petrobras của Brazil.

Vắng bóng trong tốp 10 năm nay là bà Sheryl Sandberg, 44 tuổi, Giám đốc tài chính của trang mạng xã hội Facebook khi bà bị tụt xuống vị trí thứ 11. Đứng ở vị trí thứ 15 là bà Alison Cooper, CEO hãng Imperial Tobacco của Vương quốc Anh và cũng là nữ doanh nhân châu Âu đầu tiên trong danh sách này.

Nguồn Báo Tin Tức


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày