Thế giới

Chứng khoán châu Á tăng mạnh nhờ tín hiệu Fed nới lỏng tiền tệ lâu hơn

Thứ Hai | 16/09/2013 17:04

Việc Lawrence Summers rút khỏi cuộc chạy đua chức chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) làm dấy lên kỳ vọng Mỹ sẽ nới lỏng tiền tệ lâu hơn.
Lúc 4h22’ chiều này 16/9 theo giờ Hong Kong, chỉ số MSCI châu Á-Thái Bình Dương (không gồm Nhật Bản) tăng 1,6% lên 464,48 điểm, cao nhất kể từ ngày 30/5. Tương ứng cứ 3 cổ phiếu tăng có 1 cổ phiếu giảm. Kể từ đầu tháng đến cuối tuần trước, chỉ số này tăng 5%.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 1%, Hang Seng của Hong Kong tăng 1,5%, Shanghai Composite của Trung Quốc tăng 0,2%, S&P/ASX 200 của Australia tăng 0,5% lên sát mốc cao nhất 5 năm. Thị trường Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ.

Chứng khoán châu Á tăng mạnh sau khi cựu bộ trưởng tài chính Mỹ Lawrence Summers tuyên bố rút khỏi cuộc chạy đua giành chức chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Quyết định rút lui lui này đồng nghĩa với việc phó chủ tịch Fed đương nhiệm, bà Janet Yellen sẽ là ứng viên sáng giá nhất cho chức vụ đứng đầu Fed và là tín hiệu tốt cho các tài sản rủi ro như chứng khoán.

Ngoài ra, thị trường chứng khoán cũng được hỗ trợ sau khi Nga và Mỹ đạt được thỏa thuận về giải pháp chính trị cho Syria với điều kiện chính quyền nước này phải chấp thuận giao nộp vũ khí hóa học.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày