Thế giới

Chứng khoán Mỹ khởi động đầu năm bằng sắc đỏ

Quỳnh Như Thứ Tư | 04/01/2023 13:37

Phố Wall đang kỳ vọng vào một đợt phục hồi sau khi các chỉ số chứng khoán ghi nhận năm tồi tệ nhất kể từ năm 2008. Ảnh: CNBC.

Mở đầu năm 2023, thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa phiên trong sắc đỏ vì những áp lực về lãi suất tăng, lạm phát cao vẫn còn đè nặng.
Phố Wall đang kỳ vọng vào một đợt phục hồi sau khi các chỉ số chứng khoán ghi nhận năm tồi tệ nhất kể từ năm 2008. Ảnh: CNBC.

​Thị trường chứng khoán Mỹ chìm trong sắc đỏ trong phiên giao dịch đầu tiên của năm 2023. Những lo ngại về lãi suất tăng, lạm phát cao và suy thoái kinh tế đã tạo áp lực lên giá cổ phiếu cũng như các nhà đầu tư Phố Wall. 

Lúc đóng cửa phiên, hai chỉ số Dow Jones và S&P 500 lần lượt giảm 0,03% và 0,4% và chỉ số Nasdaq giảm nhiều nhất với 0,76%. Cổ phiếu của Tesla giảm mạnh hơn 12% do không đáp ứng được kết quả doanh thu như kỳ vọng. Ngoài ra, Apple cũng 3,7% do báo cáo dữ liệu về việc cắt giảm sản lượng. 

Chỉ số công nghệ Nasdaq giảm nhiều trong ba chỉ số chính trong phiên giao dịch đầu tiên của năm 2023.
Chỉ số công nghệ Nasdaq giảm nhiều trong ba chỉ số chính trong phiên giao dịch đầu tiên của năm 2023.

Sáu trong 11 nhóm cổ phiếu chính của chỉ số S&P 500 đóng cửa thấp điểm hơn dự kiến, trong đó năng lượng là nhóm giảm nhiều nhất. Năm 2022, đây là nhóm cổ phiếu tăng trưởng mạnh nhất nhờ vào giá dầu do các quốc gia tiến hành dự trữ năng lượng. 

Ông Ed Moya, Nhà phân tích thị trường cấp cao của Oanda cho biết: “Thị trường chứng khoán Mỹ không thể tiếp tục duy trì đà tăng ở phiên trước đó do các chính sách hạn chế và nỗi lo suy thoái kinh tế vẫn là tâm điểm của các nhà đầu tư”. 

Phố Wall đang kỳ vọng vào một đợt phục hồi sau khi các chỉ số chứng khoán ghi nhận năm tồi tệ nhất kể từ năm 2008. Tuy nhiên, Cục Dự trữ Liên bang vẫn tiếp tục giữ quan điểm về kế hoạch thắt chặt tiền tệ đang đè nặng lên thị trường bên cạnh những lo ngại về một cuộc suy thoái kinh tế diện rộng ngày càng cao.

Để biết thêm về quan điểm hiện tại của Fed, các đầu tư cần chờ đợi biên bản của cuộc họp chính sách tiền tệ mới nhất của Ngân hàng Trung ương sẽ được công bố vào chiều thứ 4. 

Và thứ 6 tuần này, các nhà đầu tư cũng cần để mắt đến báo cáo việc làm tháng 12. Đây là báo cáo cuối cùng về thị trường lao động trong cuộc họp định kỳ lần trước của Fed. Giới phân tích cho biết, còn quá sớm để đặt cược vào sự xoay trục của Fed trong năm nay và điều đó có thể sẽ khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn với cổ phiếu. 

Có thể bạn quan tâm:

Ngày 4/1: Giá USD và giá vàng toàn cầu cùng tăng


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày