Thế giới

Cựu Tổng thống Mỹ Obama sẽ làm phim

Diễm Quỳnh Thứ Tư | 23/05/2018 10:46

Ông Obama và phu nhân Michelle Obama vừa ký một hợp đồng nhiều năm để thành lập công ty sản xuất truyền hình trực tuyếnà cung cấp nội dung cho Netflix.

Cựu tổng thống Mỹ và phu nhân sẽ phát triển ý tưởng cho phim và phim tài liệu.

Ông Obama và phu nhân Michelle Obama đã ký một thỏa thuận với Netflix để sản xuất phim và phim tài liệu cho "người khổng lồ" truyền hình trực tuyến.

Cựu tổng thống Mỹ sẽ phát triển ý tưởng cho các chương trình tiềm năng về dịch vụ bao gồm “kịch bản về phim tài liệu, du lịch và văn hóa”.

"Một trong những niềm vui đơn giản của thời đại chúng ta trong dịch vụ công cộng là gặp gỡ nhiều người hấp dẫn từ mọi tầng lớp xã hội, và giúp họ chia sẻ kinh nghiệm của họ với một lượng khán giả rộng lớn hơn . Đó là lý do tại sao Michelle và tôi rất vui khi được hợp tác với Netflix, chúng tôi hy vọng sẽ trau dồi và thu hút những giọng nói sáng tạo, đầy cảm hứng, tài năng, có khả năng quảng bá sự đồng cảm và hiểu biết giữa các dân tộc và giúp họ chia sẻ câu chuyện của họ với toàn thế giới. ”, cựu tổng thống nói trong một tuyên bố

Barack Obama đã có một kết nối với Netflix, xuất hiện trên một chương trình đặc biệt với talkshow David Letterman.

Ông Obama đã thành lập một công ty có tên Higher Ground Productions để quản lý dự án.

Tờ New York Times đã báo cáo trước đây cựu tổng thống đang đàm phán để phát triển các chương trình “làm nổi bật những câu chuyện đầy cảm hứng” hơn là tấn công những người bảo thủ hay chỉ trích Donald Trump.

Cuu Tong thong My Obama se lam phim
Cựu tổng thống Barack Obama và phu nhân Michelle Obama đang hợp tác với kênh truyền hình trực tuyến lớn nhất của Mỹ Netflix. Ảnh: Camo

Michelle Obama gợi ý rằng các chương trình của họ sẽ tuân theo khuôn mẫu này, cô nói rắng cô và chồng cô luôn “tin tưởng vào sức mạnh kể chuyện để truyền cảm hứng cho chúng ta, để chúng ta suy nghĩ khác nhau về thế giới xung quanh, và giúp chúng ta mở rộng tâm trí và trái tim khác".

Trước khi hợp tác với Netflix, ông Obama vẫn nổi tiếng là người có tư duy cởi mở, nhanh nhạy nắm bắt các xu hướng hiện đại. Gia đình Obama cũng rất yêu điện ảnh cũng như các chương trình truyền hình giàu cảm hứng. Hàng năm các thành viên trong gia đình đều bình chọn những bộ phim, chương trình được yêu thích nhất trong năm. 

Netflix, chi tiêu hàng tỷ đô la một năm cho các chương trình như Stranger Things và The Crown , có giá trị thị trường chứng khoán là 140 tỷ USD và 125 triệu người đăng ký .

Công ty phim trực tuyến này ngày càng có thể vượt qua các đài truyền hình có các ngôi sao hàng đầu. Công ty này định hướng cung cấp kiểm soát sáng tạo lớn hơn cho các nhà sản xuất so với các đài truyền hình hoặc các hãng phim truyền thống.

"Barack và Michelle Obama là một trong số những nhân vật được tôn trọng và được công nhận nhất trên thế giới và có vị trí độc đáo để khám phá và làm nổi bật những câu chuyện về những người tạo nên sự khác biệt trong cộng đồng của họ và phấn đấu thay đổi thế giới." Ted Sarandos.

“Chúng tôi vô cùng tự hào vì họ đã chọn làm cho Netflix trở thành ngôi nhà cho khả năng kể chuyện đáng gờm của họ.”


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày