Thế giới

Đồng euro tăng vọt sau số liệu lạm phát 'ổn định' của khu vực Eurozone

Thứ Sáu | 28/02/2014 17:27

EUR đã tăng 0,71% so với USD, sau khi số liệu mới công bố cho thấy tỷ lệ lạm phát năm trong tháng 2 của Eurozone ổn định ở 0,8%.
Theo số liệu vừa công bố của Cơ quan thống kê thuộc Liên minh châu Âu - Eurostat (vào lúc 17h theo giờ Việt Nam), tỷ lệ lạm phát năm của khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) duy trì ổn định ở mức 0,8% trong tháng 2, cao hơn so với dự báo tương đối thấp của các chuyên gia là 0,6%.

Số liệu do công bố cho thấy, thực phẩm, thuốc lá, đồ uống có cồn đóng góp phần lớn vào sự gia tăng của chỉ số giá tiêu dùng trong tháng này. Trong khi đó, giá năng lượng lại sụt giảm.

Diễn biến tỷ giá EUR/USD sau khu số liệu lạm phát công bố 17h hôm nay 28/2
Diễn biến tỷ giá EUR/USD sau khu số liệu lạm phát công bố 17h hôm nay 28/2.
Tỷ lệ lạm phát thấp đã trở thành mối lo ngại thường trực đối với những nhà kinh tế tại châu Âu với lo sợ giá cả tăng yếu có thể hướng nền kinh tế khu vực đến tình trạng giảm phát. Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), ông Mario Draghi đã nhấn mạnh trong lời phát biểu hôm thứ 5 rằng: "Rõ ràng, chúng ta không đang trong tình trạng giảm phát", nhưng ECB vẫn luôn sẵn sàng hành động nếu cần.

Vào thời điểm 17h20', tức khoảng 20 phút sau khi dữ liệu trên được Eurostat công bố, đồng euro (EUR) hiện tăng 0,71% so với đồng đô-la Mỹ và giao dịch ở mức 1,3787 USD đổi 1 EUR, cao hơn mức 1,3708 thiết lập trong ngày hôm qua 27/2.

Trước đó, ước tính lần hai của Eurostat cũng cho thấy,lạm phát trong tháng 1 của các quốc gia thuộc khu vực Eurozone giữ sự ổn định với mức tăng 0,8% so với tháng trước đó.

Nguồn Market Watch/Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày