Thế giới

Hy Lạp bán khu nghỉ mát hạng sang để trả nợ

Thứ Năm | 21/06/2012 18:46

Ngân hàng Hy Lạp chuẩn bị bán khu nghỉ mát ở Athenian Riviera chuyên dành các nhà lãnh đạo và các ngôi sao điện ảnh nổi tiếng thế giới.
Theo Tổng giảm đốc bất động sản tại Ngân hàng Hy Lạp, Aristotelis Karytinos, khu nghỉ mát Astir Palace, với diện tích 307 nghìn m2, từ lâu đã thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Ông Aristotelis Karytinos cho biết khu nghỉ mát này sẽ được đưa ra đấu thầu công khai trong những tháng tới.

Khu nghỉ dưỡng Astir Palace Hotel hiện có giá trị thị trường vào khoảng 166 triệu euro. Theo ông Karvtinos, hiện Ngân hàng trung ương Hy Lạp có kế hoạch kết hợp với Quỹ phát triển tài sản Hy Lạp nhằm đẩy giá khu nghỉ mát lên cao nhất có thể.

Trong bài trả lời phỏng vấn tại Athens, ông Karytinos cho biết: "Astir Palace là một tài sản vô cùng quý giá và chúng tôi muốn có được điều tốt nhất từ nó".

Số tiền thu được từ việc bán đấu giá khu nghỉ mát sẽ giúp Ngân hàng Hy Lạp đáp ứng được những quy tắc vốn nghiêm ngặt và có được một khoản tiền mặt lớn cho đất nước. Hiện Hy Lạp đang cố gắng tiết kiệm tiền để trả khoản nợ 240 tỷ euro  (305 tỷ USD) từ hai gói cứu trợ tài chính trong hai năm qua.

Chính phủ Hy Lạp dự kiến thu về 50 tỷ euro từ việc bán tài sản quốc gia vào năm 2020, trong đó một nửa là bất động sản, để đáp ứng các điều kiện trong gói cứu trợ. Chương trình bán tài sản quốc gia của chính phủ Hy Lạp được coi là chìa khóa để có được các khoản cứu trợ của Liên minh châu Âu (EU) và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF).

Nguồn Bloomberg/DVT


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày