Thế giới

Indonesia nhận một phi đội chiến đấu 16 chiếc máy bay từ Hàn Quốc

Thứ Sáu | 14/02/2014 09:14

Indonesia vừa tiếp nhận chuyển giao một phi đội máy bay chiến đấu gồm 16 chiếc T50 Golden Eagle đặt mua của Hàn Quốc.
Tham dự lễ tiếp nhận diễn ra ngày 13/2 tại trụ sở Bộ Quốc phòng Indonesia ở Jakarta có Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono, Bộ trưởng Quốc phòng Purnomo Yusgiantoro, Tư lệnh Lục quân, tướng Budiman, Tư lệnh Hải quân, Đô đốc Marsetio, và Tư lệnh Không quân, tướng Ida Bagus Putu Dunia.

Theo Bộ trưởng Purnomo Yusgiantoro, quân đội Indonesia đã ký hợp đồng hồi tháng 5/2011 đặt mua 16 chiếc T50 Golden Eagle của Hàn Quốc, trị giá 400 triệu USD, và số máy bay này sẽ được triển khai tại căn cứ không quân Iswahyudi ở Madiun, tỉnh Đông Java để thay thế cho loại máy bay đã cũ Hawk MK53.

T50 Golden Eagle có chiều dài 43 feet (1 m= 3,28 feet), sải cánh 31 feet, cao 16 feet và là thế hệ thứ tư của loại máy bay chiến đấu T50 tương đương với F-16 của Mỹ. Cũng theo hợp đồng đã ký với Hàn Quốc với điều kiện chuyển giao công nghệ, Indonesia sẽ cùng hợp tác chế tạo và tiến tới sẽ tự chế tạo được loại máy bay chiến đấu này.

Trước mắt phi đội 16 chiếc T50 Golden Eagle chủ yếu được phục vụ cho công tác huấn luyện, sau đó sẽ được trang bị bổ sung radar và một số thiết bị, vũ khí tiên tiến khác để có thực hiện tất cả các nhiệm vụ yêu cầu ban ngày và ban đêm./.

Nguồn Vietnamplus


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày