Thế giới

Jack Ma: Alibaba đang đối mặt với thời điểm nguy hiểm nhất

Thứ Năm | 20/11/2014 17:03

Chỉ hai tháng sau "cú" IPO lịch sử, tập đoàn thương mại điện tử Alibaba đang phải đối mặt với thời điểm nguy hiểm nhất, theo Chủ tịch Jack Ma.

Jack Ma - người sáng lập kiêm Chủ tịch tập đoàn thương mại Alibaba - cho biết, nguyên nhân chính là thị trường đang quá kỳ vọng vào Alibaba kể từ sau đợt IPO chấn động hồi tháng 9.

Phát biểu trong Hội thảo Internet toàn cầu tổ chức tại Trung Quốc, ông Jack Ma nói: "Hai tháng trước khi IPO, mọi người thậm chí còn không nghĩ rằng chúng tôi có thể kiếm nhiều tiền như thế. Còn bây giờ vấn đề lại là, mọi người cho rằng, chúng tôi quá tốt và có thể làm mọi thứ. Đây mới chính là thời điểm nguy hiểm nhất."

Cảnh báo này một lần nữa nhấn mạnh về những thách thức mà tập đoàn Alibaba đang và sẽ phải đối mặt, như sự tự mãn của nhân viên về thành công của Alibaba hay tình trạng giậm chân tại chỗ, chậm đổi mới và không biết nắm bắt cơ hội trong thời đại di động luôn chuyển động như hiện nay.

Chủ tịch Ma hiện đang hướng Alibaba thâm nhập vào một số lĩnh vực mới như, giải trí và y tế, nhằm hiện thực hóa tham vọng biến Alibaba trở thành tập đoàn lớn thứ 10 thế giới về giá trị thị trường, vượt mặt cả Coca-Cola và Facebook. Kể từ đợt IPO hồi tháng 9 đến nay, cổ phiếu Alibaba đã tăng 60%.

Lý do khiến Alibaba "lấn sân" sang lĩnh vực y tế và giải trí là vì chủ tịch Ma cho rằng, vấn đề lớn nhất của Trung Quốc trong 10 năm tới chính là sức khỏe và niềm vui.

Ngoài ra, tập đoàn Alibaba cũng đang tham vọng biến Alipay trở thành hệ thống thanh toán trực tuyến phổ biến trên toàn cầu.

Cũng trong tuần này, Alibaba dự kiến sẽ phát hành 8 tỷ USD trái phiếu tại Mỹ, theo một số nguồn tin thân cận. Số trái phiếu chuẩn bị được chào bán của Alibaba được các công ty xếp hạng tín dụng đánh giá rất cao với Standard & Poor’s và Fitch đồng xếp hạng tín dụng A+ và Moody's xếp hạng A1.

Nguồn DVO/ Bloomberg


Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày