Thế giới

Nga: Có dấu hiệu chứng tỏ NATO dính líu vào Syria

Thứ Sáu | 07/12/2012 22:41

Theo phái viên Nga tại NATO, việc triển khai tên lửa phòng không tại biên giới Thổ Nhĩ Kỳ giáp Syria cho thấy việc NATO dính líu đến khủng hoảng Syria.
Phát biểu trong đoạn video kết nối Mátxcơva và Brussels, ông Alexander Grushkho cho hay: "Thật khó mà hình dung nổi Syria sẽ hứng thú với việc làm gia tăng căng thẳng biên giới. Việc triển khai tên lửa Patriot có nghĩa là NATO đang dính líu vào cuộc xung đột. Chúng tôi nhìn thấy nguy cơ NATO dính líu sâu hơn vào tình hình Syria do sự khiêu khích hoặc một số vụ việc xảy ra ở biên giới."

Ông cũng khẳng định Nga không có thông tin gì về việc Damascus chuẩn bị sử dụng vũ khí hóa học.

Cùng ngày 7/12, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã kêu gọi tất cả các bên có ảnh hưởng tại Syria tạo ra "một cú hích có phối hợp" để ngăn chặn xung đột ở quốc gia này.

Bà Hillary cho biết đã không có "đột phá đáng kể" nào trong cuộc đối thoại hôm 6/12 tại Dablin (Ireland) với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov và đặc phái viên của Liên hợp quốc (LHQ) Lakhdar Brahimi, nhưng cũng cho hay sẽ có các cuộc gặp tiếp theo.

Trong khi đó, phát biểu sau khi đi thăm một trại tị nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã kêu gọi cộng đồng quốc tế và Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đoàn kết để đưa ra hành động có tính quyết định nhằm chấm dứt bạo lực ở Syria.

Ông Ban cũng nói rằng ông không hề biết thông tin xác thực nào về việc Tổng thống Syria Bashar al-Assad chuẩn bị sử dụng vũ khí hóa học, nhưng khẳng định nếu xảy ra, đó sẽ là một "tội ác tàn bạo" với "những hậu quả to lớn".

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày