Thế giới

Nghỉ việc ở Amazon, nhận 5.000 USD

Thứ Hai | 14/04/2014 06:54

Chương trình “Trả tiền để thôi việc” này được CEO Jeff Bezos công bố hôm 10/4, nhằm đảm bảo mọi nhân viên của Amazon đều thực sự muốn làm việc tại đây.
"Mục tiêu của chúng tôi là khuyến khích mọi người suy nghĩ họ thực sự muốn gì. Trong dài hạn, một nhân viên phải làm việc ở nơi họ không thích sẽ chẳng có lợi gì cho cả họ và công ty", Bezos cho biết. Chương trình này sẽ được Amazon thực hiện mỗi năm một lần.

Chương trình này đã được thử nghiệm vài năm gần đây, nhưng từ tháng 1 năm nay mới được áp dụng trên 40.000 nhân viên kho hàng, người phát ngôn của Amazon cho biết. Các nhân viên mới vào năm đầu sẽ được trả 2.000 USD. Số tiền này sẽ được nâng thêm 1.000 USD mỗi năm cho đến khi chạm 5.000 USD.

Đến nay, chưa tới 10% nhân viên Amazon tham gia chương trình này và rời công ty. Bezos cho biết ý tưởng của ông xuất phát từ Zappos, hãng thời trang họ mua lại năm 2009. Zappos hiện vẫn hoạt động độc lập so với Amazon.

Amazon đang xây thêm nhiều nhà kho để có thể giảm thời gian giao hàng cho khách. Hiện họ đã có 96 địa điểm như vậy. Theo báo cáo, đến cuối năm ngoái, Amazon có hơn 117.000 nhân viên trên toàn cầu, tăng gần một phần ba so với một năm trước đó.

Amazon cũng từ chối công bố trả bao nhiêu cho nhân viên kho hàng. Họ chỉ tiết lộ lương của những người này cao hơn 30% nhân viên bán lẻ thông thường.

Trong khi đó, CNN dẫn số liệu của website tư vấn việc làm Glassdoor.com cho thấy Amazon trả nhân viên kho hàng trung bình 12 USD mỗi giờ, tương đương 25.000 USD mỗi năm. Các nhân viên toàn thời gian của hãng cũng được thưởng cổ phiếu tương đương khoảng 9% thu nhập hàng năm.

Nguồn VnExpress


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày