Thế giới

Nike rút lui khỏi thị trường thời trang công nghệ

Chủ Nhật | 20/04/2014 20:36

Nike đã cho thôi việc phần lớn các nhân viên phát triển thiết bị thời trang công nghệ FuelBand để tập trung vào ứng dụng sức khỏe cho di động.
Nhóm 70 nhân viên này là một phần của chi nhánh Digital Sport gồm 200 người, chủ yếu làm công việc thiết kế giao diện phần mềm và các nhiệm vụ khác. Không chỉ có FuelBand sẽ biến mất trên các kệ hàng, Nike cũng ngưng mọi dự án phát triển thiết bị thời trang công nghệ trong tương lai. Trước đó, công ty được cho là đang chuẩn bị ra mắt FuelBand thế hệ thứ hai vào mùa thu này song dự án đã bị hủy bỏ.

Một người phát ngôn của Nike xác nhận công ty đã sa thải nhân viên để tập trung vào các ưu tiên khác cho Digital Sport. Thay vì xây dựng phần cứng, hãng thể thao nổi tiếng sẽ chuyển sang phát triển phần mềm thể thao và sức khỏe. Ứng dụng Nike+ và hệ thống theo dõi sức khỏe NikeFuel sẽ giúp hãng tìm được chỗ đứng trên thị trường thời trang công nghệ khi mà các loại cảm biến trên smartphone ngày càng phát triển và làm giảm bớt sức hấp dẫn của FuelBand.

Với định hướng mới, Nike sẽ tránh được sự cạnh tranh đến từ các ông lớn chuẩn bị bước chân vào thị trường thiết bị di động vốn đang ngày càng chật chội. Trong số đó phải kể tới iWatch của Apple và hệ điều hành Android Wear của Google được thiết kế dành riêng cho những thiết bị công nghệ đeo tay.

Hơn thế nữa, Nike vẫn có được cơ hội hợp tác với Apple khi iWatch chào đời bởi mối quan hệ giữa hai hãng hiện vẫn khá tốt. Vào tháng 10/2012, CEO Tim Cook của Apple đã bị bắt gặp khi dang đeo FuelBand trong sự kiện ra mắt iPad mini. Cook cũng là thành viên trong ban giám đốc của Nike trong vòng 9 năm qua.

Nguồn TechRadar/VNReview


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày