Thế giới

Nước Mỹ kỷ niệm 50 năm ngày Tổng thống Kennedy bị ám sát

Thứ Bảy | 23/11/2013 18:42

Nước Mỹ dành cả ngày thứ Sáu (22/11) để tưởng nhớ Tổng thống John F. Kennedy nhân kỷ niệm 50 năm ngày ông bị ám sát tại thành phố Dallas, bang Texas.

Khắp nơi trên nước Mỹ, các hoạt động kỷ niệm lớn, nhỏ đã diễn ra vànhiều người đã không khỏi xúc động khi nghe lại một số câu nói của một vị Tổngthống có tài hùng biện và được nhân dân yêu mến.

Các thành viên trong gia đình Kennedy đã tới đặt vòng hoa tại mộ ông ở nghĩatrang quốc gia Arlington gần thủ đô Washington DC, nơi vợ và hai con của ông annghỉ.

Tổng thống Barack Obama đã ra lệnh treo cờ rủ tại Nhà Trắng, Đồi Capitol vàmột số tòa nhà chính phủ khác

"Ngày nay, chúng ta trân trọng những kỷ niệm về Kennedy vànhớ tớidấu ấn lâudài của ông trong lịch sử Mỹ," Tổng thống Obama tuyên bố.

Nước Mỹ treo cờ rủ, kỷ niệm 50 năm ngày mất của Tổng thống Kennedy.
Nước Mỹ kỷ niệm 50 năm ngày mất của Tổng thống Kennedy.

Tại Dallas, nơi Kennedy bị ám sát, hơn 5.000 người đã dành một phút mặc niệmvào lúc 2 giờ chiều ngày 22/11 (giờ miên Đông nước Mỹ), đúng thời khắc ông bịtrúng đạn khi đang ngồi trên chiếc limousine tiến vào thành phố cách đây nửa thếkỷ.

Một lễ kỷ niệm cũng diễn ra tại thủ đô Berlin, nơi Kennedy có bài phát biểunổi tiếng thời Chiến tranh Lạnh vào tháng 6/1963.

John F. Kennedy là vị tổng thống thứ tư của nước Mỹ bị ám sát khi đang đươngnhiệm, tuy nhiên, ông là người đầu tiên được dựng thành phim.

Nguồn Vietnamnet


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày