Thế giới

Tăng trưởng lợi nhuận công nghiệp Trung Quốc tháng 5 giảm

Thứ Sáu | 27/06/2014 12:19

Mặc dù số liệu sản xuất của Trung Quốc rất tích cực nhưng tăng trưởng lợi nhuận công nghiệp hàng năm của Trung Quốc đã giảm xuống 8,9% trong tháng 5.
Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc cho biết, lợi nhuận tháng 5 của các doanh nghiệp công nghiệp tại nước này tăng lên 512,7 tỷ nhân dân tệ (82,6 tỷ USD). Mức tăng 8,9% của tháng 5 thấp hơn so với mức tăng 9,6% của tháng trước đó và ghi nhận mức thấp nhất kể từ tháng 12/2013.

5 tháng đầu năm 2014, tổng lợi nhuận công nghiệp tăng 9,8% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 2,28 nghìn tỷ nhân dân tệ, theo số liệu của Cục Thống kê.

Theo khảo sát của Cục Thống kê nước này, những doanh nghiệp hoạt động trong 32/41 lĩnh vực có lợi nhuận tăng trong 5 tháng đầu năm, dẫn đầu là các nhà máy lọc dầu, sản xuất than cốc và xử lý hạt nhân với mức tăng 49%. Tiếp theo là những doanh nghiệp sản xuất và cung cấp điện và nhiệt với lợi nhuận tăng 27%.

Ngược lại, lợi nhuận của lĩnh vực khai thác và chế biến than trong 5 tháng đầu năm giảm 44% so với cùng kỳ năm ngoái.

Những số liệu kinh tế gần đây đã củng cố niềm tin của thị trường rằng, kinh tế Trung Quốc đang phục hồi mạnh mẽ nhờ chính phủ áp dụng những biện pháp kích thích mục tiêu để hỗ trợ tăng trưởng.

Tuy nhiên, những doanh nghiệp sản xuất của Trung Quốc, đặc biệt là những doanh nghiệp nhỏ, vẫn đang gặp khó khăn khi giá sản xuất giảm.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày