Thế giới

Tỉ phú Elon Musk và Mark Zuckerberg “đưa nhau lên võ đài”, hứa hẹn mang về tỉ đô

Kim Quyên Thứ Hai | 26/06/2023 11:20

Tỉ phú Elon Musk và Mark Zuckerberg “đưa nhau lên võ đài”, hứa hẹn mang về tỷ đô. Nguồn ảnh: ClutchPoints và SportsKeeda.

Tỉ phú Elon Musk và Mark Zuckerberg sẽ đối đầu nhau tại Octagon (một sàn đấu của UFC), và người hâm mộ sẽ phải trả phí nếu muốn xem giải đấu này.
Tỉ phú Elon Musk và Mark Zuckerberg “đưa nhau lên võ đài”, hứa hẹn mang về tỷ đô. Nguồn ảnh: ClutchPoints và SportsKeeda.

Tưởng là trò chơi nhưng không phải vậy

Tổng Giám đốc UFC, Dana White, đã chia sẻ với TMZ Sports rằng, ông đã trò chuyện với cả 2 tỉ phú về sự kiện "thách đấu" trên mạng xã hội của họ trong tuần này. Trong đó, ông Zuckerberg đã xác nhận lời thách đấu trên võ đài mà ông Musk đưa ra trên Twitter là có thật.

"Ông Mark Zuckerberg đã liên hệ với tôi đầu tiên và tôi đã hỏi "anh ấy có nghiêm túc không?" ông White chia sẻ. Khi tổ chức đấu võ, ông tiếp tục liên lạc với ông Musk, CEO của Tesla đã trả lời: "Đúng vậy, tôi nghiêm túc", theo thông tin từ CNBC Make It.

Ông White cho biết, ông đang ở giai đoạn "đầu tiên" trong việc lên kế hoạch tổ chức trận đấu này, nhưng không ngại khoe sự kích thích mà ông ta hy vọng trận đấu sẽ tạo ra. Cả 2 nhà lãnh đạo công nghệ này đã có một quá khứ gắn liền với những mâu thuẫn, và thách đấu đến từ thông tin rò rỉ rằng Meta của Zuckerberg đang làm việc để xây dựng một đối thủ cạnh tranh với Twitter.

Ông White cho biết ông dự kiến tính phí 100 USD cho một vé xem trận đấu giữa Musk và Zuckerberg.

Theo ông White, lớn nhất từ trước đến nay là trận Conor McGregor-Floyd và Mayweather vào năm 2017, đã mang về hơn 600 triệu USD doanh thu.

Chủ tịch UFC Dana White tiết lộ trận đấu giữa Mark Zuckerberg và Elon Musk có thể
Chủ tịch UFC Dana White tiết lộ trận đấu giữa tỉ phú Mark Zuckerberg và Elon Musk có thể "gấp ba lần" số tiền 600 triệu USD mà trận đấu giữa Floyd Mayweather và Conor McGregor năm 2017 mang về. Nguồn: CNBC Make It.

Mayweather đã chiến thắng và nhận về giải thưởng 275 triệu USD, trong khi McGregor thua cuộc ra về số tiền 85 triệu USD. Tuy nhiên, trận võ giữa ông Musk và Zuckerberg, 2 “gã khổng lồ” giàu nhất hành tinh, ở vị trí thứ nhất và thứ 10 với tổng giá trị tài sản ước tính 340 tỉ USD hứa hẹn sẽ lập nên “lịch sử”, vượt mọi kỷ lục từ trước đến nay.

Tuy nhiên, cũng có thể đây là giải đấu để... gây quỹ từ thiện

"Đây sẽ là trận đấu lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử thế giới, đánh bại tất cả các giải đấu khác đã diễn ra", ông nói. "Tôi tin rằng nó sẽ đem lại doanh thu gấp 3 lần (trận Mayweather và McGregor), ngoài ra cũng quá khó khi đoán được giới hạn cụ thể nào cho số tiền sắp kiếm được", ông White chia sẻ tự tin.

Tuy nhiên, CNBC vẫn đưa ra bình luận rằng, khó có khả năng cao cả 2 tỉ phú không hướng đến việc tăng tài sản từ trận đấu này. Thay vào đó, White cho rằng họ sẽ thi đấu vì một tổ chức từ thiện mà mỗi người lựa chọn.

"Tôi không nghĩ rằng cả 2 người cần tiền", White nói. "2 người này sẽ gây quỹ hàng trăm triệu USD cho từ thiện", ông nói thêm.

White không muốn đoán trước thời điểm diễn ra trận đấu, nhưng Chủ tịch UFC khẳng định rằng ông luôn sẵn sàng để tổ chức bất kỳ lúc nào. "Nếu cả 2 người này nghiêm túc, tôi sẽ tạo ra những trận đấu mà khán giả muốn xem", ông nói. "Đó chắc chắn phải là công việc của tôi".

Bạn có thể quan tâm:

Bùng nổ văn phòng trống ở TP.HCM

Nguồn CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày