Thế giới

Trẻ bị bỏ rơi ở Trung Quốc vượt quá khả năng chăm sóc của địa phương

Thứ Hai | 17/03/2014 21:18

Hơn 260 trẻ em, phần lớn còn đóng bỉm, đã bị bỏ rơi ở “điểm an toàn” Quảng Châu chỉ trong chưa đầy sáu tuần, từ cuối tháng Giêng đến nay.

Hơn 260 trẻ em, phần lớn còn đóng bỉm, đã bị bỏ rơi ở “điểman toàn” Quảng Châu chỉ trong chưa đầy sáu tuần, từ cuối tháng Giêng đến nay.Nó đã vượt mức xử lý của cơ sở chăm sóc của địa phương nên bị đóng cửa từ Chủ nhật 16/3 vừa qua,không tiếp nhận nữa.

Theo thông báo của tỉnh, cơ sở cách ly và chăm sóc không đủđể đáp ứng nhu cầu, với các khoa thiết kế cho 50 cháu giờ phải nhận 80-100 bé.

Điểm an toàn Quảng Châu giờ đây không nhận các bé nữa. Ai đểbé lại sẽ bị báo cho cảnh sát. Thành phố sẽ báo thời điểm mở cửa trở lại sau.

Chính sách điểm antoàn

“Điểm an toàn” là 25 địa chỉ nhận bé bị bỏ rơi ở các thành phố lớnvà các tỉnh từ tháng 6/2011, thí điểm trước khi thực hiện trên toàn Trung Quốc,theo Tân Hoa Xã đưa tin hồi tháng 2/2014.

Tại điểm này có lò sưởi, máy điều hòa, giường cho bé, và đồnghồ hẹn giờ. Nhân viên sẽ đến đón bé 10 phút sau khi người bỏ rơi bấm nút và rờikhỏi đó, cho phép gia đình bỏ rơi cháu trong an toàn và vô danh tính.

Cơ sở được triển khai để giảm thiểu rủi ro trẻ em chết vì bị bỏ rơi trên phố.

Các trẻ em bị bỏ rơi đều bị các chứng bệnh như bại não, hộichứng Down, và bệnh tim bẩm sinh. 67% các bé chưa đầy một năm tuổi, theo PhòngDân sự Tỉnh Quảng Châu cho biết.

Trẻ em bị tật là một gánh nặng lớn với gia đình, ngay cả khihọ được phép có thêm một đứa con nữa. Nhiều bé bị bỏ rơi vì cha mẹ không thểchi trả hóa đơn y tế và lệ phí giáo dục đặc biệt, theo Tân Hoa Xã cho biết.

Nguồn Dân Việt\AFP


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày