Thế giới

Tử hình 4 kẻ hiếp dâm trên xe buýt Ấn Độ

Thứ Sáu | 13/09/2013 21:09

Tòa án Ấn Độ hôm nay tuyên án tử hình 4 kẻ hiếp dâm tập thể làm tử vong thiếu nữ trên xe buýt ở New Delhi hồi tháng 12 năm ngoái.

Các bị cáo Vinay Sharma, Akshay Thakur, Pawan Gupta và Mukesh Singh bị kết cáctội danh giết người, cưỡng hiếp và bắt cóc. Phiên tòa xét xử những người này bắt đầu từ hôm10/9.

Thẩm phánYogesh Khanna nói đây là vụ án"hiếm có nhất trong những vụ án hiếm có" và tòa ánquyết định án cao nhất dành cho 4 bị cáo. "Khi nhữngvụ tấn công nhằm vào phụ nữ ngày càng gia tăng, tòa án quyết định không thể nhắm mắt làm ngơ", ôngKhanna tuyên bố.

ando-1-1279-1379065889.jpg
4 bị cáo cưỡng hiếp tập thể trên xe buýt ở New Delhi tháng 12/2012.Ảnh:Hindustantimes

Bị cáo Vinay Sharma bật khóc tại tòa sau khi nghe phán quyết, AFP mô tả.Ba bị cáo khác cũng rơm rớm nước mắt khi bước vào phòng xét xử sau khi bị tuyên đọc cáo trạng gồmcác tội danh giết người và cưỡng hiếp.

Cha của nạn nhân nói rằng ông vui mừng vì phán quyết của tòa án đối với những kẻtội phạm. "Chúng tôirất vui sướng. Công lý đã được thực thi", ông nói với các phóng viên bên trong tòa án, bên cạnh vợvà con trai.

Sau khi bản án được công bố, đám đông tụ tập bênngoài tòa reo mừng và vỗ tay.

Các công tố viên và các luật sư cũng thể hiệnniềm vui và chúc mừng lẫn nhau. "Chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ. Chúng tôi hài lòng về bản án",luật sư Daayan Krishnan nói.

Trước đó, hôm 31/8, bị cáo thứ 5 trong vụ việc bịtuyên án 3 năm tù. Bị cáo này mới 17 tuổi khi gây án và làđây là mức án cao nhất mà y phải nhận theo luật pháp Ấn Độ. Bị cáo thứ 6 được phát hiện chết trongtù hồi tháng 3.

Tháng 12/2012, một nữ sinh đại học 23 tuổi đang trên đường về nhà sau khi xemphim cùng bạn trai thì lên nhầm xe buýt và bị6 kẻ trên xe thay phiên nhau cưỡng hiếp và tấncông bằng một thanh sắt. Bạn trai cô cũng bị đánh trước khi cả hai bị ném khỏi xe buýt. Cô gái sauđó qua đời tại bệnh viện vì những vết thương quá nặng.Vụ việcdẫn tới làn sóng biểu tình khắp Ấn Độ, mở đường cho việc xem xét lại toàn bộ hệ thống luật pháp đốivới tội tấn công tình dục.

VũHà

Nguồn VnExpress


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày