Thế giới

Venezuela bắn rơi một máy bay dân sự

Thứ Bảy | 31/01/2015 14:19

Venezuela hôm 30/1 cho biết đã bắn rơi một máy bay dân sự sau khi phớt lờ các liên lạc ngoài khơi bờ biển Caribbean của nước này, gần đảo Aruba.

Reuters đưa tin, Venezuela khẳng định lúc bị bắn rơi, máy bay trên không ở không phận quốc tế.

Giới chức ở Aruba - một hòn đảo bán tự trị, là một phần của vương quốc Hà Lan, hôm 29/1 cho hay, chiếc máy bay trên đã bị máy bay quân sự Venezueala đuổi bắt ở ngoài khơi bờ biển đảo này và đã bị rơi. Sau khi máy bay rơi, có thể nhìn thấy các thi thể và các gói thuốc phiện ở dưới nước.

Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino nói với báo giới, máy bay trên, lúc đầu hạ cánh tại bang Apure, đã bị bắn hạ sau khi phớt lờ các thông tin liên lạc lúc cất cánh.

"Nó không tuân thủ các mệnh lệnh và đã bị bắn rơi ở cách căn cứ quân sự Josefa Camejo 25 hải lý về phía đông bắc, khu vực vẫn thuộc lãnh hải của chúng tôi", ông Padrino nói.

"Có người nói, chúng tôi đã vi phạm không phận quốc tế. Không hề. Mọi hành động quân sự đều diễn ra ở khu vực địa lý của chúng tôi, nơi chúng tôi bảo vệ chủ quyền và độc lập theo hiến pháp".

Ông Padrino không nêu chi tiết thương vong hoặc máy bay đang làm gì. Từ vài năm qua, Venezuela đã thực hiện chính sách bắn rơi khi nghi ngờ các máy bay có chở thuốc phiện

Máy bay vừa bị bắn rơi có đăng ký ở Mỹ, và 400 gói thuốc phiện, phần lớn là cocaine, mà máy bay này chở đã được tìm thấy gần xác máy bay, quan chức Aruba cho biết.

Nguồn Vietnamnet


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày