Công Nghệ

EI Industrial nhận đầu tư vòng hạt giống từ Cocoon Capital và BEENEXT

Huy Vũ Thứ Năm | 14/10/2021 08:47

Ảnh: TL

EI Industrial, nền tảng thương mại điện tử B2B tập trung vào công nghiệp vừa huy động vốn thành công từ Cocoon Capital và BEENEXT.
Ảnh: TL

Theo thông tin từ Cocoon Capital, tổng giá trị gọi vốn lần này là 670 nghìn USD. Ra mắt vào năm 2020, EI Industrial là một nền tảng thương mại điện tử B2B nhằm mục đích đẩy mạnh số hóa quy trình thu mua tại Việt Nam.

Các doanh nghiệp Việt Nam hiện đang áp dụng quy trình thủ công và kém hiệu quả dẫn đến lãng phí thời gian và chi phí cao hơn cho cả người mua và nhà cung cấp khi thu mua hàng hóa, nguyên vật liệu, vật tư sản xuất. Ngoài ra, nhân viên thu mua không thể nhanh chóng tìm mua sản phẩm do không rõ ràng và minh bạch về giá cả. Do đó, một đơn đặt hàng có thể mất đến hai tuần để hoàn thành.

EI Industrial hiện đang phục vụ hơn 500 khách hàng tại Việt Nam phần lớn là các doanh nghiệp sản xuất lớn, bao gồm các công ty toàn cầu như Esquel Group, Heineken, Toshiba, Olam, Aqua, Oishi, Wahl và Central Group. Công ty cũng làm việc với hơn 300 nhà bán để đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng tăng, bao gồm Schneider Electric, Bosch, Honeywell và 3M.

Ông Hồ Phi Ân, Đồng sáng lập kiêm CEO EI Industrial cho biết, số tiền đầu tư sẽ được sử dụng để đầu tư nhằm xây dựng một nền tảng công nghệ nhanh hơn và thân thiện với người dùng hơn cũng như mở rộng đội ngũ bán hàng, marketing và công nghệ để thúc đẩy tăng trưởng. Công ty đang tiếp nhận và mở gian hàng cho hàng trăm nhà bán mới với 20 ngành hàng hiện hữu với mục tiêu đạt số lượng sản phẩm trên 1 triệu vào cuối năm 2021.

Thị trường thương mại điện tử B2B của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á, đạt 13,2 tỉ USD vào năm 2020 và dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 43% vào năm 2025. COVID-19 đã tác động mạnh mẽ đến chuỗi cung ứng toàn cầu và thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trong cách các doanh nghiệp mua sắm hàng hóa. 98% công ty là doanh nghiệp vừa và nhỏ với nhu cầu ngày càng tăng trong việc tìm kiếm các nhà cung cấp đáng tin cậy để đáp ứng nhu cầu của họ.

Được biết, Cocoon Capital là một công ty đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Singapore, tập trung vào các công ty công nghệ doanh nghiệp giai đoạn đầu trên khắp Đông Nam Á với tài sản quản lý hơn 70 triệu SGD. Quỹ đầu tư vào medtech, fintech, insurtech và các ngành công nghệ deeptech khác với tổng cộng 23 khoản đầu tư cho đến nay.  

Về BEENEXT là một quỹ Đầu tư mạo hiểm được quản lý bởi các doanh nhân khởi nghiệp. Kể từ khi thành lập năm 2015, BEENEXT đã đầu tư vào hơn 200 công ty trên toàn cầu.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày