Công Nghệ

Foxconn giải thích việc iPhone 5 khan hàng

Thứ Năm | 18/10/2012 09:38

Doanh số iPhone 5 dù ở mức kỉ lục vẫn không đáp ứng được kì vọng của các chuyên gia phân tích một phần vì thiếu nguồn cung.
Một quan chức của tập đoàn Hon Hai – công ty mẹ của chuỗi nhà máy Foxconn (Trung Quốc) – tiết lộ với tờ Wall Street Journal: “iPhone 5 là thiết bị khó nhất mà Foxconn từng lắp ráp. Thiết kế rất phức tạp mới tạo ra độ mỏng và nhẹ như vậy. Cần phải có thời gian để học được cách chế tạo thiết bị mới này. Rèn luyện sẽ tạo ra hoàn hảo. Việc sản xuất của chúng tôi đang cải thiện từng ngày".

Vị quan chức giấu tên nói thêm Hon Hai đang từng bước nâng cao hiệu suất lao động và giải quyết được các vết xước trên nắp lưng iPhone bị khách hàng than phiền. Tuy nhiên, dù đã bổ sung quy trình kiểm tra chất lượng mới, ông lưu ý iPhone 5 dùng nguyên liệu mới nên dễ bị trầy xước hơn.

Cuộc đình công gần đây của công nhân Foxconn làm dấy lên lo ngại liệu Apple có đáp ứng kịp nhu cầu iPhone 5 hay không. Hon Hai hồi đầu tháng 10 tuyên bố hai vụ tranh chấp giữa các nhân công không làm đình trệ sản xuất.

Hiện iPhone 5 đang được lắp ráp tại Foxconn Trịnh Châu và Guan Lan. Do cơ sở Trịnh Châu vẫn là nơi sản xuất iPhone 5 chính, Foxconn tiếp tục tuyển dụng thêm nhiều lao động để tăng khả năng sản xuất cho Apple và các khách hàng khác.

Nguồn ICTNews


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày