Công Nghệ

Nhóm cổ đông IDG khởi kiện VCCorp

Thứ Sáu | 16/09/2022 08:15

Nhóm cổ đông IDG vừa công bố khởi kiện công ty CP VCCorp theo quy định pháp luật Việt Nam.

Cụ thể, theo thông tin từ IDG, Nhóm cổ đông IDG bao gồm công ty IDGVV 15 Limited và IDG Ventures Việt Nam sẽ khởi kiện VCCorp vì “có các dấu hiệu sai phạm trong quá trình quản trị doanh nghiệp” và “có dấu hiệu vi phạm hợp đồng đầu tư với các cổ đông, dẫn đến việc tổn hại nghiêm trọng các quyền và lợi ích hợp pháp của các cổ đông”.

Các dấu hiệu đó bao gồm: có dấu hiệu sai phạm trong các vấn đề quản trị kiểm soát nội bộ doanh nghiệp bao gồm việc thành lập, bổ nhiệm các vị trí chủ chốt trong Hội Đồng Quản Trị và Ban Kiểm Soát; Có dấu hiệu vi phạm các quy định trong Điều lệ Công ty, Hợp đồng Liên doanh trong việc quản lý tài chính và Vi phạm các vấn đề về cung cấp các thông tin, các quy định về quản lý vận hành và bảo vệ quyền lợi của cổ đông theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Công ty IDGVV 15 Limited và Công ty IDG Ventures Việt Nam là một trong các cổ đông lớn VCCorp từ năm 2007. Từ năm 2018, nhận thấy có các dấu hiệu bất thường, sai phạm và vi phạm trong bộ máy quản lý của VCCorp, đại diện của Nhóm Cổ đông IDG đã yêu cầu cung cấp thông tin, giải trình trong Hội đồng Quản trị và Đại hội Cổ đông Bất thường, nhằm làm rõ các vấn đề về kiện toàn bộ máy quản lý của VCCorp cùng các nội dung khác trong chương trình họp.

Trong thông tin gửi đi, Nhóm cổ đông IDG cho rằng  lãnh đạo VCCorp là Ông Vương Vũ Thắng và Ông Nguyễn Thế Tân đã không hợp tác, không cung cấp hồ sơ trước các yêu cầu của Nhóm cổ đông IDG. Đơn vị này cáo buộc các hành động bất hợp tác trên của VCCorp gây ảnh hưởng nghiêm trọng quyền lợi được pháp luật bảo vệ của cổ đông.

Vì vậy, Nhóm cổ đông IDG sẽ thực hiện quyền khiếu nại và khởi kiện theo quy định của pháp luật để tiến hành khởi kiện các sáng lập VCCorp và các thành viên trong Ban Kiểm Soát của công ty để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của IDG cùng tất cả các cổ đông tại VCCorp. 

Về phía VCCorp, công ty chưa có phản hồi từ các thông tin Nhóm cổ đông IDG đưa ra.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày