Công Nghệ

Tân CEO của Yahoo nhận lương 100 triệu USD trong 5 năm

Thứ Sáu | 20/07/2012 08:03

Theo tài liệu nộp Ủy ban chứng khoán và Hối đoái Mỹ, số tiền mà bà Merissa Mayer nhận được lên tới 100 triệu USD, bao gồm tiền bồi thường, chứng khoán, tiền thưởng và tiền thưởng thâm niên.
Vốn cổ đông hàng năm mà tân giám đốc điều hành (CEO) của Yahoo nhận được trong năm 2012 sẽ là 12 triệu USD, một nửa trong số đó được trao trả trong thời gian 3 năm, một nửa còn lại dưới dạng quyền chọn mua cổ phiếu được trả trong thời hạn 30 tháng.

Dự kiến trong nửa cuối năm nay, bà Mayer sẽ nhận được khoảng 5,4 triệu USD. Trong năm 2013, số tiền đó sẽ là 20 triệu USD. Tuy nhiên, số tiền này cũng được gắn với một số mục tiêu của hội đồng quản trị.

Nếu vẫn ở lại công ty trong thời gian 5 năm tới, bà Mayer sẽ đủ điều kiện về hiệu suất làm việc và sẽ được nhận khoản tiền lên tới 30 triệu USD, được trả cho tân CEO trong khoảng thời gian 5 năm.

Cụ thể, 15 triệu USD trong số tiên này sẽ được tính là đơn vị chứng khoán hạn chế, được trả trong 5 năm. 15 triệu USD còn lại sẽ được trả dưới dạng quyền chọn cổ phiếu dựa trên hiệu suất. Ban Bồi thường của công ty sẽ xây dựng tiêu chí trả lương theo hiệu suất sau khi thực hiện tham vẫn bà Mayer.

Cũng giống như người tiền nhiệm của mình, Scott Thompson và Carol Bartz, bà Mayer sẽ nhận được khoản bồi thường trị giá 27 triệu USD và 44,6 triệu USD, tùy theo thời gian làm việc.

Gói lương của tân CEO của Yahoo cũng bao gồm đơn vị cổ phiếu hạn chế trị giá 14 triệu USD, được coi là "phần hỗ trợ bồi thường" cho bà Mayer vì đã phá hợp đồng với Google.

Hiện tại, bà Mayer phải đối mặt với khá nhiều thách thức tại Yahoo, như tình trạng kinh doanh xuống dốc, tài chính suy giảm và cạnh tranh gia tăng từ nhiều gã khổng lồ khác như Facebook và Google. Bà Mayer cũng là CEO thứ 5 của Yahoo trong những năm qua.

Hôm 18/7 vừa qua, Yahoo thông báo lợi nhuận trong quý II của công ty giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái còn 227 triệu USD, trong khi đó, doanh thu giảm 1% còn 1,22 tỷ USD.

Nguồn WSJ/Khampha


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày