Công Nghệ

Walmart gia nhập xu hướng "phòng thử đồ ảo"

Mỹ Quyên Thứ Sáu | 30/09/2022 11:24

Trong ứng dụng Walmart, người dùng có thể quyết định xem họ muốn xem quần áo trên người mẫu tuỳ chọn, hay tự mình trở thành người mẫu.

Trải nghiệm này cho phép khách hàng sử dụng ảnh của chính họ để hình dung rõ hơn quần áo khi lên người trông như thế nào.
Trong ứng dụng Walmart, người dùng có thể quyết định xem họ muốn xem quần áo trên người mẫu tuỳ chọn, hay tự mình trở thành người mẫu.

Walmart hiện đang cung cấp cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm trực tuyến gần gũi hơn thông qua công cụ thử đồ ảo, cho phép người dùng xem được quần áo trông như thế nào trên cơ thể họ.

Tính năng mới ra mắt trên ứng dụng của Walmart sẽ sẵn có cho người dùng hệ điều hành iOS. Sau khi tập đoàn bán lẻ khổng lồ này mua lại startup phòng thử đồ ảo Zeekit vào năm 2021, trong tháng 3 năm nay, Walmart đã ra mắt công nghệ "Choose My Model" (Chọn người mẫu cho bạn), cho phép khách hàng lựa chọn 1 trong số 50 người mẫu với nhiều số đo khác nhau để xem quần áo định chọn mua sẽ vừa vặn với cơ thể của họ như thế nào.

Giờ đây, trong giai đoạn tiếp theo, với tính năng "Be Your Own Model" (Hãy là người mẫu của riêng bạn), người dùng có thể thử hơn 270.000 mặt hàng trên cơ thể của chính họ - nhưng trước tiên họ sẽ phải mặc đồ lót hoặc quần áo bó sát để tính năng này hoạt động một cách chính xác.

Walmart triển khai tính năng
Walmart triển khai tính năng "Làm mẫu cho chính bạn" trên ứng dụng Walmart.

"Trải nghiệm này cho phép khách hàng sử dụng ảnh của chính họ để hình dung rõ hơn quần áo khi lên người trông như thế nào và tạo ra một hình thức mua sắm mới, mà chúng tôi tin rằng sẽ rất hấp dẫn đối với khách hàng", bà Denise Incandela, Phó chủ tịch điều hành về hàng may mặc và thương hiệu riêng của Walmart, cho biết. 

Trong ứng dụng Walmart, người dùng có thể quyết định xem họ muốn xem quần áo trên người mẫu tuỳ chọn, hay tự mình trở thành người mẫu.

Không giống như công nghệ trước đây, sử dụng ảnh chồng lên ảnh để “thử đồ", Walmart cho biết "Be Your Own Model" sử dụng các thuật toán và máy học để mô phỏng một cái nhìn thực tế hơn.

"Walmart là công ty đầu tiên cung cấp trải nghiệm thử đồ ảo cho các thương hiệu may mặc trên quy mô lớn và đây là ứng dụng mang tính trải nghiệm thực tế nhất mà tôi từng thấy", bà Incandela chia sẻ.

Walmart là nhà bán lẻ mới nhất bắt đầu xu hướng thử đồ ảo. Vào tháng 8, Amazon đã ra mắt dịch vụ thực tế tăng cường cho phép khách hàng thử giày ảo và các nhà bán lẻ khác như Macy's và Adidas trước đây cũng đã hợp tác với Zeekit để thử nghiệm thực tế ảo.

Có lẽ bạn quan tâm: 

Châu Á cần chuẩn bị gì cho việc thiếu hụt dầu khí đang "chớm nở"?

Nguồn Business Insider


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày