Cửa sổ quản trị

Những tỉ phú tự thân chia sẻ bí quyết để trở thành người thành công

Phạm Vũ Thứ Tư | 25/08/2021 09:53

Tỉ phú John Paul Jones DeJoria. Ảnh: Marketing.

Tỉ phú Bill Gates, Mark Zuckerberg, Richard Branson và John Paul DeJoria đều là những tỉ phú tự thân.
Tỉ phú John Paul Jones DeJoria. Ảnh: Marketing.

Dưới đây là các bài học đầy cảm hứng mà bạn có thể học được từ hành trình vươn tới đỉnh cao của họ.

Tỉ phú Mark Zuckerberg: Sẵn sàng đặt cược lớn

Khi Facebook ra mắt tính năng News Feed vào năm 2006, những người phản đối đã yêu cầu trang mạng xã hội này trở lại trạng thái ban đầu. Tỉ phú Zuckerberg tự hào về nhóm của mình vì đã không tuân theo ý kiến ​​của mọi người.

“Một trong những điều tôi tự hào nhất về Facebook là chúng tôi tin rằng mọi thứ luôn có thể tốt hơn và chúng tôi sẵn sàng đặt cược lớn nếu chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ giúp ích cho cộng đồng của chúng tôi về lâu dài. News Feed là một trong những vụ đặt cược lớn mà chúng tôi đã thực hiện trong 10 năm qua, đã định hình rõ nhất cộng đồng của chúng tôi và toàn bộ Internet.”, CEO của Facebook, Mark Zuckerberg chia sẻ.

Tỉ phú Mark Zuckerberg sẵn sàng đặt cược lớn với những điều mình cho là đúng đắn. Ảnh: CNBC.
Tỉ phú Mark Zuckerberg sẵn sàng đặt cược lớn với những điều mình cho là đúng đắn. Ảnh: CNBC.

Tỉ phú John Paul DeJoria: Khởi động công việc kinh doanh trong một ngành được thúc đẩy bởi thói quen của khách hàng.

Tỉ phú John Paul Jones DeJoria là một doanh nhân người Mỹ, một tỉ phú và nhà từ thiện nổi tiếng với tư cách là người đồng sáng lập dòng sản phẩm tóc Paul Mitchell và Công ty rượu mạnh Patrón.

Lời khuyên tốt nhất của ông dành cho các doanh nhân là xây dựng doanh nghiệp trong một ngành không đòi hỏi nhiều sự thuyết phục đối với người mua. Thay vào đó, ông ấy tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ trở thành một phần thói quen của khách hàng.

Ông Branson cho rằng
Ông Branson cho rằng "Chính bạn luôn là phiên bản tốt nhất của bạn và là chính mình là một trong những lời khuyên tốt nhất mà tôi từng nhận được". Ảnh: CNBC.

Tỉ phú Richard Branson: Hãy là chính mình

Tỉ phú Sir Richard Charles Nicholas Branson là một ông trùm kinh doanh, nhà đầu tư, và nhà từ thiện người Anh. Ông được biết đến như là người sáng lập của Virgin Group, bao gồm hơn 400 công ty. Ông Branson cho biết mình từng suy nghĩ rất nhiều về ý nghĩa của cuộc sống, và về những điều ông muốn dạy cho những đứa trẻ ở bên cạnh mình.

Ông Branson cho biết mình mắc chứng khó đọc. Thay vì mặc cảm hay tự ti, ông đã phải học cách đón nhận sự “khác biệt” của mình, thay vì để nó trở thành trở ngại. Vị tỉ phú này chia sẻ “Chính bạn luôn là phiên bản tốt nhất của bạn và là chính mình là một trong những lời khuyên tốt nhất mà tôi từng nhận được”.

Đối với các vấn đề, tỉ phú Bill Gates luôn tìm kiếm những giải pháp đơn giản. Ảnh: CNBC.
Đối với các vấn đề, tỉ phú Bill Gates luôn tìm kiếm những giải pháp đơn giản. Ảnh: CNBC.

Tỉ phú Bill Gates: Tìm kiếm các giải pháp đơn giản

“Rào cản để thay đổi không phải là quá ít quan tâm mà nó là quá nhiều phức tạp. Để biến sự quan tâm thành hành động, chúng ta cần nhìn thấy một vấn đề, thấy một giải pháp và thấy tác động. Nhưng sự phức tạp đã ngăn cản chúng ta”, Nhà đồng sáng lập Microsoft cho biết trong bài phát biểu khai giảng năm 2007 tại Đại học Harvard.

Theo tỉ phú Bill Gates, việc tìm kiếm giải pháp là điều cần thiết nếu chúng ta muốn tận dụng tối đa sự quan tâm của mình. Khi chúng ta có câu trả lời rõ ràng và được chứng minh thì đó là cơ hội tốt để nắm bắt thời cơ. Bởi khi bạn đã có sẵn câu trả lời thì khi bất kỳ một tổ chức hoặc cá nhân hỏi “Tôi có thể giúp gì?” chúng ta có thể hành động và đảm bảo rằng không có sự quan tâm nào trên thế giới bị lãng phí.

Có thể bạn quan tâm 

Bí quyết kiểm soát nỗi sợ ở thị trường chứng khoán 

Tỉ phú Ray Dalio chỉ ra con đường tới thành công nhanh nhất

Nguồn Theo CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày