Kinh Doanh

Giá đồng lên cao nhất 4 tháng nhờ số liệu việc làm tại Mỹ

Thứ Năm | 03/07/2014 16:05

Giá đồng lên cao nhất 4 tháng qua sau khi số liệu việc làm của Mỹ cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế lớn nhất thế giới này.
Theo báo cáo sơ bộ của Viện nghiên cứu ADP, các doanh nghiệp đã tuyển dụng thêm 281.000 nhân viên trong tháng 6, cao hơn so với dự báo.

Đây là tin tốt lành cùng với tinh thần lạc quan khi số liệu cho thấy viễn cảnh tích cực của hoạt động sản xuất toàn cầu, nhất là tại Trung Quốc, nước tiêu thụ đồng lớn nhất thế giới.

Sản xuất công nghiệp của Trung Quốc tháng 6 đạt cao nhất trong nhiều tháng, củng cố dấu hiệu cho thấy nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới và nước tiêu thụ đồng lớn nhất thế giới đang phát triển ổn định khi chính phủ tiến hành các biện pháp hỗ trợ chính sách.

Giá đồng giao sau 3 tháng trên sàn giao dịch hàng hóa London (LME) lúc đóng cửa đạt 7.125 USD/tấn, thấp hơn đôi chút so với mức cao nhất 7.144,5 USD từ cuối tháng 2.

Naeem Aslam, nhà phân tích thị trường tại Ava Trade, cho biết, số liệu về đơn hàng nhà máy Trung Quốc vẫn sẽ ảnh hưởng lớn đến giá đồng.

Rõ ràng, những nỗ lực của Ngân hàng trung ương Trung Quốc đang phát huy hiệu quả, và với việc Trung Quốc tiêu thụ ¾ lượng đồng của thế giới, sự tăng trưởng của nền kinh tế Trung Quốc có thể đẩy giá đồng tăng hơn nữa.

Aslam cho biết thêm báo cáo sơ bộ về việc làm của Viện nghiên cứu ADP cho thị trường việc làm của Mỹ khá mạnh khỏe và sẽ có thêm tin tốt lành vào ngày 4/7 khi Bộ Lao động Mỹ công bố số liệu việc làm hàng tháng. Việc làm tăng lên có thể sẽ giúp làm tăng nhu cầu đồng.

Một nền kinh tế mạnh hơn có nghĩa là nhiều hơn các ngôi nhà mới được xây dựng và điều này sẽ làm tăng nhu cầu kim loại đồng.

Giá thiếc trên sàn LME lúc đóng cửa đạt 23.025 USD/tấn, giá chì đạt 2.206,5 USD/tấn, giá nickel đạt 19.625 USD/tấn, giá kẽm đạt 2.248 USD/tấn và giá nhôm đạt 1.923 USD/tấn.

Nguồn Theo DVO/Reuters


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày