Kinh Doanh

Giá vàng giảm sau khi Fed nâng lãi suất

Thứ Năm | 15/06/2017 08:25

Đồng USD cũng đã suy yếu do số liệu lạm phát và doanh số bán lẻ suy yếu, nhưng sau đó phục hồi nhờ quyết định của Fed.

Vàng đã chấm dứt chuỗi giảm điểm vào hôm thứ 4 nhưng sau đó đã giảm trong giờ giao dịch tự động (giá vàng tương lai thường được chốt trước 2h chiều, giờ Mỹ) sau khi Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất thêm 0,25% và đưa ra kế hoạch chi tiết để giảm bảng cân đối kế toán trong năm nay.

Giá vàng tương lai giao tháng 8 giảm xuống còn 1.272,70 USD sau khi tăng 0,6% lên 1.275,90 USD / ounce.

Gia vang giam sau khi Fed nang lai suat
Diễn biến giá vàng tương lai giao tháng 8. Ảnh: Market Watch

Fed cho biết: "Các dữ liêu kinh tế từ sau khi Ủy ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ họp vào tháng 5 cho thấy thị trường lao động tiếp tục được  củng cố và hoạt động kinh tế đã tăng lên vừa phải trong năm nay. Ủy ban hiện đang kỳ vọng sẽ bắt đầu triển khai một chương trình bình thường hóa bảng cân đối trong năm nay, với điều kiện nền kinh tế sẽ tăng trưởng như dự báo."

Kim loại màu vàng đã đảo chiều tăng điểm khi hai số liệu kinh tế kém lạc quan được đưa ra, trong đó chỉ giá tiêu dùng và doanh số bán lẻ  tháng 6 giảm lần lượt là  0,1% và 0,3% so với tháng 5. Tuy nhiên, vàng đã không phản ứng với thông tin về một vụ bắn súng tại Washington, D.C. khiến nghị sĩ đảng Công hòa Steve Scalise và nhiều người khác bị thương.

Chỉ số USD ICE, theo dõi sức mạnh đồng tiền này so với 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0.3%. Trước khi có quyết định của Fed, chỉ số USD ICE đã giảm khá mạnh, nhưng sau đó đã phục hồi, khi Fed tăng lãi suất giúp đồng USD mạnh lên.

Gia vang giam sau khi Fed nang lai suat
Biểu đồ chỉ số USD. Ảnh: Netdania

Lãi suất tăng lên là tin  tiêu cực đối với vàng vì nó làm tăng tính hấp dẫn của tài sản sinh lợi, còn vàng là tài sản không sinh lãi.

Mạnh Đức

Nguồn Market Watch


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày