Kinh Doanh

Khởi tố nguyên Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo Việt

Thứ Ba | 22/04/2014 23:35

3 bị can gồm Trần Trọng Phúc (53 tuổi), Tạ Văn Cần (52 tuổi), Trần Minh Thái (39 tuổi) về tội danh “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Chiều 21/4, Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an, đã đồng loạt tống đạt quyết định khởi tố vụán, khởi tố bị can và khám xét đối với 3 bị can gồm Trần Trọng Phúc (53 tuổi),nguyên Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo Việt kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt; Tạ VănCần (52 tuổi), nguyên Kế toán trưởng Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt; Trần Minh Thái (39 tuổi),nguyên Kế toán chuyên quản Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt, về tội danh "thiếu trách nhiệm gây hậuquả nghiêm trọng" quy định tại Điều 285 BLHS. Đồng thời áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với 3 bịcan nêu trên.

Được biết, Tập đoàn Bảo Việt là Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam và là một trongsố doanh nghiệp lớn của Việt Nam, cócác chi nhánh trên khắp 63 tỉnh thành cả nước.

Tập đoàn Bảo Việt cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện, bao gồm bảo hiểm, ngân hàng, quản lýquỹ, chứng khoán và đầu tư. Tập đoàn có tổng nguồn vốn chủ sở hữu là hơn 10 nghìn tỷ đồng.

Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt là một đơn vị thành viên của Tập đoàn này có hệ thống mạng lướigồm hơn 60 công tythành viên và trên 300 phòng phục vụ khách hàng trên toàn quốc, cùng hàng nghìncán bộ nhân viên. Trong nhiều lĩnh vực kinh doanh của Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt có lĩnh vựcbảo hiểm xe cơ giới.

Theo quy định, đơn vị này không được duyệt chi hoa hồng bảo hiểm cho các đại lý nhưng đơn vị vẫnduyệt chi. Trong đó, từ năm 2009 đến năm 2011, tại công ty Bảo Việt Bến Tre, đơn vị này vẫn chihoa hồng cho các đại lý. Việc làm này diễn ra trong một thời gian dài nhưng các bị can nêu trên vẫnkhông thực hiện việc kiểm tra, đôn đốc để nắm tình hình và xử lý, thiếu trách nhiệm dẫn đến duyệtquyết toán cho công ty Bảo việt Bến Tre trong 3 năm nêu trên, gây thiệt hại cho Nhà nước khoảng4,5 tỉ đồng.

Vụ án đang được cơ quan điều tra tiếp tục mở rộng, làm rõ trách nhiệm của một số cá nhân liênquan.

Nguồn Công an Nhân dân


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày