Kinh Doanh

Nhà đầu tư tiếp tục đầu tư vào Nhóm Mua

Thứ Bảy | 29/12/2012 11:48

Nhóm Mua có tổng vốn đầu tư 60 triệu USD từ 3 nhà đầu tư Quỹ đầu tư mạo hiểm IDG Ventures Việt Nam, Rebate Networks và Ru-net.
Giám đốc Đối ngoại Quỹ đầu tư mạo hiểm IDG Ventures Việt Nam (IDGVV) khẳng định, cả 3 nhà đầu tư vào công ty Nhóm Mua là IDGVV, Rebate Networks (Đức) và Ru-net (Nga) vẫn sẽ tiếp tục đầu tư vào công ty này sau những gián đoạn hoạt động vào tháng 11 và đầu tháng 12/2012.

Trao đổi với báo Đầu tư vào 29/12/2012, bà Đường Thu Hương, Giám đốc Đối ngoại IDGVV, cho biết, vào thời điểm căng thẳng vì Nhóm Mua gián đoạn hoạt động, Rebate Networks và Ru-net đã có ý định thoái vốn khỏi Nhóm Mua, nhưng IDGVV cố gắng thuyết phục họ tiếp tục và họ đồng ý. Đến nay, Nhóm Mua đã hoạt động trở lại.

Công ty Nhóm Mua là một đơn vị của MJ Group có tổng vốn đầu tư 60 triệu USD từ 3 nhà đầu tư trên. Theo bà Hương, IDGVV chỉ là cổ đông nhỏ, còn Rebate Networks và Ru-net là cổ đông lớn. “Chúng tôi là đơn vị đầu tiên đầu tư vào Nhóm Mua, sau đó Rebate Networks và Ru-net mới vào sau. Cả hai đều là nhà đầu tư lớn trên thế giới, và vấn đề của các nhà đầu tư toàn cầu không phải là ít hay nhiều tiền mà là niềm tin vào nước họ đầu tư”, bà Hương nói.

Ông Tom Trần (Trần Đức Thắng), một doanh nhân người Mỹ gốc Việt, về Việt Nam kinh doanh năm 2007 và bắt đầu với website dịch vụ bản đồ diadiem.com. Năm 2010, trang web mua hàng theo nhóm nhommua.com ra mắt. Tháng 9/2011, MJ Group được thành lập từ sự hợp nhất Nhóm Mua, Địa Điểm, và dịch vụ ứng dụng di động Two Media - những công ty do Tom Trần sáng lập.

Nhóm Mua gián đoạn hoạt động vừa qua là do mâu thuẫn nội bộ và nay đã trở lại sau khi mâu thuẫn đã được giải quyết, theo lời ông Kyle Phạm, Việt kiều Úc, Tổng giám đốc của MJ Group. Bà Hương còn cho biết, hiện nay ông Tom Trần vẫn còn cổ phần trong Nhóm Mua.

Giữa tháng 11/2012, ông Kyle Phạm đã từ chức Giám đốc Điều hành Nhóm Mua. Tuy nhiên, tại buổi gặp với phóng viên ngày 28/12, nói ông được Tổng giám đốc Nhóm Mua là ông Võ Thanh Hải ủy quyền điều hành công ty. Đồng thời, ông đưa cho ông Hoàng Khải, chủ tập đoàn Khải Silk, xem con dấu và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM chứng nhận thay đổi ngày 20/12/2012). Sau khi xem, ông Khải nói các doanh nghiệp thuộc Khải Silk sẽ chấp nhận phiếu mua hàng (voucher) của Nhóm Mua ngay trong ngày 28/12.

Ông Khải nói: “Sau khi xem xong, tôi biết Nhóm Mua là một công ty thực. Tôi biết họ cần thời gian để giải quyết khủng hoảng. Hy vọng một ngày rất sớm Nhóm Mua sẽ trở lại hoàn toàn như trước.”

Giấy chứng nhận mới này cho thấy vốn điều lệ của Công ty Nhóm Mua là gần 9,7 tỷ đồng với 2 thành viên góp vốn là Công ty cổ phần Địa Điểm (27,27%) và ông Võ Thành Trung (hộ khẩu Hà Nội) nắm 72,73%.

Về việc giải quyết khiếu nại của người mua voucher Nhóm Mua, nhưng bị đối tác của công ty từ chối cung cấp dịch vụ trong thời gian qua, bà Nguyễn Thị Thanh Vân, người phát ngôn của Nhóm Mua cho biết, hiện nay đã có hơn 70% các đối tác tiếp tục chấp nhận voucher và các đối tác còn lại sẽ đợi đến ngày 16/1 mới có quyết định. Bà Vân cũng cho biết, Công ty sẵn sàng bồi thường cho những khách hàng trả lại voucher.

Nguồn Báo đầu tư


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày